Xây dựng Báo Nhân Dân thành cơ quan báo chí mẫu mực và nhân văn hàng đầu của Đảng, Nhà nước

NDO -

Sáng 15-6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân tại Trụ sở 71 Hàng Trống.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Tiếp đoàn, về phía Báo Nhân Dân có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập; các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Đinh Như Hoan, Quế Đình Nguyên; các đồng chí trong Ban Biên tập, Đảng ủy và lãnh đạo các ban, vụ, trung tâm thuộc Báo Nhân Dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, trong bối cảnh quốc tế và trong nước hết sức khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, chúng ta đã làm rất tốt và tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó có sự đóng góp của các cơ quan báo chí nói chung và của Báo Nhân Dân nói riêng trong thời gian qua.

Đặc biệt, trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Báo Nhân Dân đã tích cực, chủ động hoàn thành tốt toàn diện công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương và những quan điểm định hướng lớn của Đảng, Nhà nước ta trong sự nghiệp cách mạng nói chung cũng như trong các nhiệm vụ, công việc cụ thể.

“Báo Nhân Dân đã tham gia vào các sự kiện lớn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để lại những dấu ấn trong Đảng, trong nhân dân. Thí dụ như bộ phim Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình rất ý nghĩa”, Trưởng Ban Tuyên giáo cho biết.

Xây dựng Báo Nhân Dân thành cơ quan báo chí mẫu mực và nhân văn hàng đầu của Đảng, Nhà nước -0
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu Báo Nhân Dân đạt được trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, thực hiện Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 theo chủ trương của Đảng, Chính phủ, Báo Nhân Dân đã cố gắng nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành trọng trách là một cơ quan báo chí hàng đầu của Đảng, Nhà nước ta, là cơ quan báo chí đa phương tiện với sức mạnh truyền thông rất mạnh mẽ, lan tỏa, tạo được điểm tựa cho báo chí nói chung cũng như cho công tác tuyên truyền của nước nhà.

Đồng chí cho biết, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng thể hiện rõ sự quan tâm tới báo chí ở nhiều góc độ. Trong những mong muốn mà Đảng ta đặt ra đó là Báo Nhân Dân phải là cơ quan mẫu mực, gương mẫu và nhân văn hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta, luôn giữ vững là cơ quan báo chí hàng đầu trong làng báo cách mạng nước nhà trong thời kỳ mới.

“Làm sao chúng ta xây dựng cơ quan báo chí đã cách mạng rồi phải cách mạng hơn nữa, đã chuyên nghiệp rồi thì tính chuyên nghiệp phải ngày càng cao hơn nữa, đã hiện đại rồi thì phải tiến một bước nữa trở thành hiện đại hội nhập không những chỉ trong khu vực mà trên trường quốc tế”, đồng chí nhấn mạnh.

Xây dựng Báo Nhân Dân thành cơ quan báo chí mẫu mực và nhân văn hàng đầu của Đảng, Nhà nước -0
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chúc mừng Báo Nhân Dân. 

Nhân dịp này, thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng những thành công của Báo trong thời gian qua, đồng thời cũng chia sẻ những băn khoăn cũng như những khó khăn mà Báo Nhân Dân phải vượt qua trong thời gian tới. Đồng chí cũng chúc toàn thể các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và cộng tác viên của Báo Nhân Dân sức khỏe, hạnh phúc và ngày càng nhiều nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp công tác tư tưởng nói chung, cho sự nghiệp báo chí cách mạng nước nhà nói riêng, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và của nhân dân ta.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên, cộng tác viên của Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh bày tỏ trân trọng cảm ơn tình cảm chân thành, sự thông hiểu của Ban Tuyên giáo Trung ương và của cá nhân đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo về những khó khăn trong hoạt động của báo chí nói chung, của Báo Nhân Dân nói riêng.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh khẳng định Báo Nhân Dân sẽ cố gắng, nỗ lực để thật sự trở thành cơ quan báo chí mẫu mực và nhân văn hàng đầu của Đảng, Nhà nước như Trưởng Ban Tuyên giáo đã định hướng.

Xây dựng Báo Nhân Dân thành cơ quan báo chí mẫu mực và nhân văn hàng đầu của Đảng, Nhà nước -0
Thay mặt Báo Nhân Dân, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh phát biểu cảm ơn.

Đồng chí cho biết, thời gian qua, với hai sự kiện chính trị lớn là Đại hội Đảng lần thứ XIII và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hòa chung với nỗ lực của lực lượng báo chí cả nước, Báo Nhân Dân đã triển khai thực hiện rất nhiều nội dung thông tin bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, Báo Nhân Dân đang quyết liệt đẩy mạnh công tác thông tin để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống. Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân, Báo cũng đang đẩy mạnh đổi mới theo phương châm “từng bước, chắc chắn”, luôn bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước đối với báo chí.

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh bày tỏ tin tưởng rằng với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên, Báo Nhân Dân sẽ từng bước có những bước đi mới trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới.

Thay mặt Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí trong đoàn, bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, quan tâm chỉ đạo đối với báo chí nói chung và Báo Nhân Dân nói riêng.

Dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cũng cam kết tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa hai cơ quan trong thực hiện những nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.