Phát hành tem kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia

NDO -

Cơ quan Bưu chính Campuchia vừa phát hành một bộ tem mới nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam-Campuchia (24/6/1967-24/6/2022).

Mẫu tem thứ nhất có hình quốc kỳ và quốc hoa của hai nước Campuchia-Việt Nam.
Mẫu tem thứ nhất có hình quốc kỳ và quốc hoa của hai nước Campuchia-Việt Nam.

Bộ tem gồm 5 mẫu tem, do nhà thiết kế người gốc Việt Nam Nguyễn Thành Châu thực hiện. Mẫu tem đầu tiên có hình quốc hoa của Campuchia là rumduol và hoa sen của Việt Nam, được in lồng trong hình quốc kỳ của mỗi nước. Hai hình này xếp cạnh nhau tạo thành số 55, tượng trưng cho số năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Mẫu tem thứ hai là hình ảnh của Đại lộ Hà Nội, do Việt Nam viện trợ xây dựng tại thủ đô Phnom Penh. Mẫu thứ ba, thứ tư và thứ năm in hình ảnh Chợ biên giới kiểu mẫu, Tượng đài Hữu nghị và Tòa nhà Quốc hội Campuchia, là những công trình thể hiện tình cảm hữu nghị, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Phát hành tem kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia -0
Tác giả của bộ tem Nguyễn Thành Châu chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Nguyễn Thành Châu, hiện là cán bộ Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia chia sẻ, ông rất vui mừng khi được các bộ, ngành của Campuchia và Việt Nam xem xét và đồng ý phát hành bộ tem do ông thiết kế nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

“Bộ tem này thể hiện truyền thống, văn hóa và sự giao lưu của hai nước. Mỗi một mẫu tem thể hiện tấm lòng của hai dân tộc trong đó, phải có sự giao lưu thân thiết mới có bộ tem như thế này. Tem được phát hành là một tư liệu lịch sử, là tài sản quý của hai dân tộc vì nó còn mãi mãi”, ông Nguyễn Thành Châu xúc động nói.

Phát hành tem kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia -0
Bộ tem gồm 5 mẫu tem được Bưu chính Campuchia phát hành.

Nhận xét về bộ tem vừa được phát hành, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng đánh giá cao nỗ lực của tác giả qua việc thể hiện sinh động một số thành quả của mối quan hệ hợp tác hai nước thời gian qua. Càng có ý nghĩa hơn nữa khi bộ tem được phát hành vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia.