Báo Quân đội nhân dân Điện tử ra mắt trang chuyên đề Army Games 2021

NDO -

Nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền về các hoạt động của các Đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2021) và các hoạt động đáng chú ý của kỳ hội thao quân sự quốc tế lần này, Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã kịp thời ra mắt trang chuyên đề với nhiều nội dung đặc sắc tại địa chỉ http://armygames.qdnd.vn.

Giao diện của trang chuyên đề Army Games 2021. (Ảnh chụp màn hình)
Giao diện của trang chuyên đề Army Games 2021. (Ảnh chụp màn hình)

Với mục tiêu tuyên truyền về Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021, Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã mở trang chuyên đề kết hợp với phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Những kênh thông tin này sẽ đón nhận thông tin, hình ảnh, chia sẻ của các vận động viên, đồng đội, người thân, gia đình và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị.

Cụ thể, chuyên đề Army Games 2021 Việt Nam trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gồm các chuyên mục chính:

Tin tức: Cập nhật tin tức hằng ngày về Army Games.

Dấu ấn đấu trường: Tin, bài phản ánh thành tích, dấu ấn nổi bật của các đội tuyển hằng ngày.

Trao đổi - Bình luận: Ghi nhận ý kiến các chuyên gia, lãnh đạo chỉ huy các đơn vị, lãnh đạo các đội tuyển, ý kiến các vận động viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, bạn bè quốc tế về những vấn đề, sự kiện tại Army Games.

Nhật ký các đội tuyển: Ghi lại nhật ký, hành trình thi đấu của các đội tuyển hằng ngày.

Đội quân văn hóa: Phản ánh sâu sắc nội dung môn thi Đội quân văn hóa- môn thi lần đầu tổ chức thông qua nội dung biểu diễn và bình chọn của bạn đọc trên internet, mạng xã hội; làm nổi bật giá trị, đặc sắc văn hóa Việt Nam và văn hóa quân sự Việt Nam.

Thư Army Games: Chuyên mục dưới hình thức thư, nhật ký của người trong cuộc là các vận động viên tham gia thi đấu, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị, đồng chí đồng đội, bạn bè, người thân, gia đình…trao đổi, nhắn gửi thể hiện ý chí quyết tâm, tình cảm, sẻ chia xung quanh sự kiện Army Games.

Câu lạc bộ chiến sĩ: Những nội dung văn hóa, văn nghệ, nhất là các ca khúc, tiểu phẩm, thơ...về chủ đề bộ đội và Army Games 2021...

Gương mặt Army Games: Giới thiệu các gương mặt cá nhân, tập thể điển hình, các nhân vật đáng chú ý tại Army Games 2021.

Nhìn sang đội tuyển bạn: Tin, bài phản ánh thành tích, các thông tin, sự kiện nổi bật về các đội tuyển bạn tham gia thi đấu tại Army Games 2021.

Ngoài ra, trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử còn có các mục ảnh, clip ấn tượng về Army Games 2021. Các thông tin bên lề, lịch thi đấu - kết quả; thông tin về cuộc thi tìm hiểu Army Games 2021; bình chọn; tổ chức các cuộc tường thuật trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc Army Games 2021 và các trận thi đấu xe tăng hành tiến có đội tuyển Việt Nam tham gia tại Liên bang Nga… trên website www.qdnd.vn và trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Quân đội nhân dân Điện tử như Youtube, Facebook, Zalo, Lotus…

Theo Ban tổ chức Army Games 2021, nội dung thi “Đội quân văn hóa” trong khuôn khổ Army Games 2021 sẽ tổ chức bình chọn trên Internet, do đó Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ mở banner cho chuyên mục này. Trong đó sẽ cập nhật nội dung các tin, bài thực hiện của Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật “Tình bạn không biên giới”, những hình ảnh đẹp trong quá trình thi đấu, luyện tập của các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời hằng ngày cập nhật kết quả bình chọn trực tuyến nội dung thi của Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật.

Việc bình chọn sẽ dựa trên những video giới thiệu phần thi của các đội (biểu diễn nghệ thuật và trưng bày triển lãm) đăng tải tại website chính thức về Army Games 2021 của ban tổ chức và trên mạng xã hội, thông qua lượt theo dõi và lượt yêu thích của bạn đọc. Do đó, nội dung này rất cần sự tham gia bình chọn cho đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam trên internet của đông đảo cán bộ, chiến sĩ toàn quân, như nhân dân trên mọi miền Tổ quốc và bạn bè quốc tế thông qua chuyên mục bình chọn trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử và các nền tảng mạng xã hội của báo được kết nối với trang bình chọn của Ban tổ chức Army Games 2021 tại Nga.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử đã đăng tải, từ ngày 22/8 tới 4/9 tới đây, Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 sẽ diễn ra tại 12 quốc gia với 34 nội dung tranh tài. Năm nay hội thao có 269 đội tuyển của quân đội 41 quốc gia trên thế giới tham gia. Việt Nam lần đầu đăng cai tổ chức hai nội dung thi đấu là Ranh giới xạ thủ và Vùng tai nạn (cứu hộ-cứu nạn).

Tại kỳ Army Games lần này, các đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 15 nội dung, gồm: Cúp biển; Người bạn trung thành; Pháo thủ giỏi; Xe tăng hành tiến; Lộ trình an toàn; Kỹ năng thành thục; Môi trường an toàn; Ranh giới xạ thủ; Bắn súng chiến thuật; Vùng tai nạn; Kinh tuyến; Thợ Quân khí giỏi; Bếp dã chiến; Tiếp sức Quân y và Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật “Tình bạn không biên giới”. Trong đó có 3 nội dung lần đầu Việt Nam tham gia là “Kinh tuyến”; “Bắn súng chiến thuật” và “Đội quân văn hóa”.

Hiện nay, các đội tuyển của Việt Nam đang tích cực luyện tập, chờ ngày thi đấu. Một số đội tuyển của Quân đội nhân dân Việt Nam đã lên đường tới Nga (Nga là nước chủ nhà của hầu hết các nội dung thi đấu) như đội thi đấu Cúp biển (Quân chủng Hải quân); Xe tăng hành tiến (Binh chủng Tăng thiết giáp)...

Đồng hành cùng các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam dự Army Games 2021 là các phóng viên của Báo Quân đội nhân dân với sự phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã và đang tập trung tuyên truyền về nỗ lực luyện tập của các đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Army Games 2021. Trước mắt sẽ có loạt bài tuyên truyền, giới thiệu về từng đội tuyển gắn với chiến công, thành tích, quyết tâm, truyền thống của đơn vị…

Để lan tỏa hơn nữa tinh thần người Bộ đội Cụ Hồ trên trường quốc tế; chia sẻ, gửi gắm tâm tư tình cảm với các đội tuyển sẽ thi đấu tại Army Game 2021, Báo Quân đội nhân dân Điện tử mong muốn lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị và chỉ huy các đội tuyển thường xuyên cung cấp thông tin, gửi tin bài, phản ánh về hoạt động huấn luyện, luyện tập và thi đấu của các đội tuyển; thành tích thi đấu, các gương cá nhân và tập thể điển hình; những bài học và kinh nghiệm rút ra trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nâng cao sức mạnh chiến đấu của các lực lượng, quân binh chủng… Các đồng chí cũng có thể gửi những thông tin, hình ảnh, clip, ca khúc truyền thống của các lực lượng, các quân binh chủng, các đội tuyển cho chúng tôi để tuyên truyền, cổ vũ các tuyển thủ trong quá trình luyện tập và tham gia thi đấu.

Cùng với đó, bạn đọc trên cả nước có thể tham gia cộng tác với chuyên mục “Thư Army Games”. Chuyên mục sẽ ghi nhận những tình cảm, quyết tâm của các vận động viên nhắn gửi đồng đội, cấp trên và người thân, gia đình; tình cảm yêu thương, cổ vũ của đơn vị, đồng đội, người thân, của đồng bào cả nước đối với các chiến sĩ đang thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng…

Army Games năm nay, do điều kiện các đội tuyển thi đấu ở cả trong và ngoài nước, thuộc nhiều quốc gia khác nhau, ở nhiều địa bàn khác nhau trong khi lực lượng phóng viên tham gia tuyên truyền có hạn không thể ghi nhận được hết mọi hoạt động, thành tích, hình ảnh thi đấu của các đội tuyển. Mặt khác, việc phóng viên phỏng vấn, tác nghiệp trực tiếp trong quá trình thi đấu tại chỗ của một số đội tuyển có thể ảnh hưởng tới tâm lý, hoạt động thi đấu… Vì vậy, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, tòa soạn rất mong nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị, chỉ huy các đội tuyển và các vận động viên bằng cách gửi thông tin, gửi hình ảnh, clip… do đơn vị thực hiện cộng tác với Báo Quân đội nhân dân Điện tử

Dịp Army Games năm nay, tòa soạn đã lập thêm trang Fanpage “Army Games 2021 Việt Nam” và nhóm “Những người tham dự và yêu mến Army Games” trên Facebook; nhóm “Cộng tác viên tuyên truyền Army Games” trên Zalo và trang “Báo Quân đội nhân dân Điện tử” trên mạng xã hội Zalo… Đây sẽ là những kênh thông tin hiệu quả để kết nối công tác tuyên truyền, kịp thời cổ vũ, động viên các tuyển thủ thi đấu.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử rất mong nhận được sự cộng tác, giúp đỡ từ các đồng chí và các bạn để góp phần lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, khả năng và bản lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Tin, bài, thông tin cộng tác với Báo QĐND Điện tử xin gửi về Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Điện tử, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội, ĐT: 069551452;  email: dientubqd@gmail.com;  hoặc tương tác thông qua các nhóm zalo, mạng xã hội gồm: Fanpage Báo Quân đội nhân dân Điện tử, Fanpage “Army Games 2021 Việt Nam” và nhóm “Những người tham dự và yêu mến Army Games” trên Facebook; nhóm "Báo QĐND Điện tử và bạn đọc, bạn viết” trên mạng xã hội Zalo và trang “Báo Quân đội nhân dân Điện tử” trên mạng xã hội Zalo…

Tin bài cộng tác với báo in xin gửi về Phòng Thời sự Quốc tế, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội, ĐT: 069.554.781; tsqtbqd@yahoo.com.