Nghệ An xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh của một xã dự thi vào lớp 10

NDO -

Do toàn bộ xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu (Nghệ An) phải thực hiện dãn cách theo Chỉ thị 15 từ ngày 25-5, nên toàn bộ 113 thí sinh thi lên lớp 10 của xã đã được xét nghiệm Covid-19 và tổ chức điểm thi riêng tại trường THCS Diễn Bích.

Toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi lớp 10 tại xã Diễn Bích (Diễn Châu) đều được lấy mẫu test nhanh Covid-19 và đều âm tính. Ảnh Mỹ Hà .
Toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi lớp 10 tại xã Diễn Bích (Diễn Châu) đều được lấy mẫu test nhanh Covid-19 và đều âm tính. Ảnh Mỹ Hà .

Đây là một trong những điểm thi đặc biệt của Nghệ An trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Điểm thi tại Trường THCS Diễn Bích là điểm thi "phát sinh" của Kỳ thi lớp 10 năm nay sau khi trên địa bàn xã Diễn Bích có một trường hợp dương tính với Covid-19 khi đã xuất cảnh sang Lào.

Để phòng tránh dịch Covid-19, UBND tỉnh đã có quyết định, từ ngày 25-5, thực hiện giãn cách toàn bộ xã Diễn Bích theo Chỉ thị 15. Đồng nghĩa với đó, toàn bộ học sinh lớp 9 đang chuẩn bị thi vào lớp 10 trên địa bàn cũng thuộc đối tượng này.

Để kỳ thi được diễn ra thuận lợi, bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch Covi-19, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 113/113 em học sinh lớp 9 ở xã Diễn Bích tham gia kỳ thi đợt này (trong đó có một đối tượng thí sinh là F2). Mặc dù, toàn bộ số học sinh này đều âm tính với Covid-19 và sức khỏe của các em đều ổn định và được kiểm soát nhưng Hội đồng thi Trường THCS Diễn Bích vẫn chuẩn bị phòng cách ly tạm thời, phòng sự cố bất thường xảy ra và chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả các thí sinh cũng như hội đồng coi thi.

Toàn bộ 10 phòng thi tại điểm thi đặc biệt này đã được phun khử khuẩn theo quy định. Trong mỗi phòng thi bàn ghế được sắp xếp giãn cách. Hội đồng thi được đánh số báo danh một cách linh hoạt để bảo đảm giãn cách y tế.

Trong kỳ thi năm nay, đa số học sinh Trường THCS Diễn Bích thi vào Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Mặc dù số thí sinh ở điểm thi đặc biệt này chỉ bằng 1/7 tổng số thí sinh dự thi vào Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn nhưng do đặc thù riêng nên Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã sang làm Chủ tịch Hội đồng thi Trường THCS Diễn Bích. Hiện, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Trong những ngày thi, công tác kiểm tra phòng dịch được Hội đồng thi Trường THCS Diễn Bích thực hiện nghiêm túc và tiếp tục được duy trì liên tục để bảo đảm an toàn cho tất cả những người đến tham dự kỳ thi. 

Do tính chất đặc biệt của điểm thi này nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long yêu cầu huyện Diễn Châu tăng cường thêm nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện và bổ sung thêm một số cơ số thuốc thiết yếu khác.