Quảng Bình đón đoàn khách du lịch đầu tiên sau khi giãn cách

NDO -

Chiều tối 15/10, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phối hợp Cảng hàng không Đồng Hới và Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức đón đoàn khách nội địa đầu tiên đến từ TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1400 của Vietnam Airlines.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên đến địa phương sau giãn cách.
Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý đón đoàn khách du lịch nội địa đầu tiên đến địa phương sau giãn cách.

Đoàn khách gồm có 6 người đến du lịch, tham quan Quảng Bình theo chương trình trọn gói đã được UBND tỉnh Quảng Bình cho phép, với lộ trình 3 ngày 2 đêm lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ tại Chày Lập Farmstay, chèo kayak, đạp xe khám phá thôn quê Chày Lập. Họ còn dành một ngày để khám phá Hang Tiên thuộc hệ thống hang động Tú Làn. Đây là một trong những chương trình du lịch trọn gói mà Oxalis Adventure cung cấp cho du khách và hiện nay đang được khách du lịch tại thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh rất quan tâm. 

Ngày 15/10, Quảng Bình đón 2 chuyến bay với gần 100 khách và đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. Khách du lịch đi trên các chuyến bay tự theo dõi sức khỏe theo quy định và không phải thực hiện cách ly. Đoàn khách tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã hết bệnh Covid-19. Khách có phiếu xét nghiệm Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình không yêu cầu xét nghiệm khi đến địa bàn. 

Trước đó, Sở Du lịch Quảng Bình tham mưu cho UBND tỉnh về kế hoạch phục hồi và thúc đẩy tăng trường ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đến năm 2022.