Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế

NDO -

Chiều 23/11, tại Hạ Long, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức tọa đàm “Du lịch golf - Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế”.

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tham gia chương trình tọa đàm còn có các hiệp hội du lịch, Hiệp hội golf và đại diện doanh nghiệp lữ hành, hàng không, quản lý vận hành sân golf uy tín.

Thông qua góc nhìn của lãnh đạo cơ quan quản lý, chuyên gia về du lịch, golf cùng các doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực lữ hành, hàng không, quản lý và vận hành sân golf đã tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf.

Đại diện Tổng cục Du lịch cho rằng, trong thời gian tới các chuyến đón khách sẽ hình thành nên các tour golf không chỉ ở một địa phương mà sẽ mở rộng chuyển đến các điểm đến khác trong cả nước. Và điều này rất cần sự hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không kết nối với nhau để các điểm đến về golf thông suốt. Đây cũng là một xu hướng tất yếu bởi nhu cầu du lịch bây giờ rất đa dạng nếu chúng ta cần nắm bắt nhanh cơ hội này để phục hồi du lịch trong tình hình mới.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến trao đổi cũng cho rằng, bên cạnh đó, những nội dung vì sao du lịch golf vẫn còn bỏ ngỏ; sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách; lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa bảo đảm yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế; đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam... cũng được thảo luận, phân tích làm rõ cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp nhằm đưa ra một chiến lược phục hồi hiệu quả ngành du lịch để không lỡ nhịp trong làn sóng du lịch toàn cầu.

Mới đây, Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" do tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng. Đây là lần thứ hai Việt Nam đạt danh hiệu này, vượt qua Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Theo nhận định của Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút dòng khách golf cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp 6 lần so với khách quốc tế thông thường. 

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang khởi động lại việc đón khách quốc tế, những giải thưởng, danh hiệu danh giá dành cho golf Việt Nam được xem là nguồn động lực góp phần đưa du lịch Việt Nam nói chung và những điểm đến golf nổi tiếng như Quảng Ninh, Bình Định… phục hồi tích cực sau giãn cách.