Tọa đàm do Công ty Cổ phần We Fusion, Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương phối hợp tổ chức, nhằm tập hợp những góc nhìn đa chiều cho xây dựng tour du lịch y dược cổ truyền phục vụ khách du lịch.
Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam khẳng định, sức khỏe và thẩm mỹ là hai yếu tố luôn được con người quan tâm. Với việc mang đến hiệu quả cao trong điều trị và rất ít tác dụng phụ, chăm sóc sức khỏe bằng các sản phẩm đông y có nguồn gốc tự nhiên đang rất được ưa chuộng.
Vì thế, việc chia sẻ ý kiến để tạo ra những kết nối giữa các chuyên gia trong lĩnh vực y tế và du lịch, từ đó hình thành nên những sản phẩm du lịch y học cổ truyền tại Việt Nam là rất cần thiết và quan trọng.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam phát biểu khai mạc tọa đàm. |
Đồng quan điểm, bà Tô Huệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần We Fusion cho rằng: Hiện nay, du lịch chăm sóc sức khỏe đang trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở các nước như Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia…
Theo báo cáo Kinh tế Sức khỏe toàn cầu công bố cuối năm 2021, Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI) dự báo tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe giai đoạn 2020-2025 có thể đạt 21%, vượt qua tất cả các lĩnh vực khác của ngành chăm sóc sức khỏe nói chung.
Kết quả khảo sát của Tổ chức Du lịch Sức khỏe Thế giới (Wellness Tourism Association) cũng cho thấy, có đến 76% người được hỏi cho biết sẵn sàng chi nhiều hơn cho các chuyến du lịch cải thiện sức khỏe và 55% số người sẽ trả thêm tiền cho các dịch vụ hoặc hoạt động trị liệu về tâm lý. Điều này khẳng định phát triển du lịch sức khỏe là thị trường rất tiềm năng.
Sở hữu nền y học cổ truyền lâu đời, hiệu quả với nhiều loại thảo dược bản địa quý, Việt Nam hoàn toàn có đủ lợi thế để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm du lịch y dược cổ truyền.
Tuy nhiên, trên thực tế, các sản phẩm du lịch sức khỏe ở Việt Nam còn hạn chế, chưa có nhiều địa điểm, kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn.
Chia sẻ lợi ích chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp thông qua "liệu pháp rừng". |
Đó là lý do tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung liên quan nhằm phát triển các sản phẩm du lịch y dược cổ truyền tại Việt Nam, như: xu hướng chuyển đổi y tế trong du lịch; xu hướng chăm sóc sức khỏe từ thảo dược và các liệu pháp cổ truyền Nam dược không dùng thuốc; chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp thông qua "liệu pháp rừng”, liên kết các đơn vị để hình thành tour du lịch chăm sóc sức khỏe...
Cũng tại tọa đàm, Công ty We Fusion đã ra mắt nền tảng thương mại điện tử du lịch wejourney.vn với vai trò kết nối giữa các công ty lữ hành, các hướng dẫn viên với các công ty cung ứng các sản phẩm phục vụ khách du lịch. Thông qua sàn thương mại điện tử du lịch này, các công ty lữ hành, các hướng dẫn viên có thể cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho du khách.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đối tác. |
Tọa đàm cũng chứng kiến Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các đối tác, cùng với đó là trải nghiệm mô hình khu trị liệu và thực hành các liệu pháp y học cổ truyền của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.