Ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – B86

NDO -

NDĐT - Sau nhiều lần trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện ra mắt mẫu Bphone mới đã chính thức diễn ra tối 10-5. Sự kiện được tổ chức tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam, dù không có khán giả vì dịch bệnh, nhưng được truyền hình trực tiếp và livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu các mẫu Bphone B86.
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu các mẫu Bphone B86.

Thay vì sử dụng tên Bphone 4 cho mẫu smartphone mới như trước đây, Bkav đã quyết định đổi tên sản phẩm thành Bphone B86. CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng khẳng định, Bphone B86 là "smartphone đầu tiên không phím bấm", đi kèm camera được hỗ trợ bởi công nghệ nhân tạo và nhiếp ảnh điện toán, cho phép bắt được các khoảnh khắc không kém những máy ảnh chuyên nghiệp.

Bphone B86 được thiết kế như một khối kính và là sản phẩm hiếm hoi trên thị trường hiện nay có viền màn hình đều và không cằm. Bphone B86 có thêm màu xanh và màu hồng, thiết kế bo góc tạo cảm giác mềm mại và gợi cảm hơn. Những phiên bản trước có ngoại hình khá nam tính, vì thế khách hàng của Bphone chủ yếu là nam giới. Với thiết kế mới mềm mại cùng màu mới, Bkav hy vọng Bphone sẽ thu hút được nhiều chị em hơn.

Ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – B86 ảnh 1

“Tuy nhiên, khi chúng tôi lấy ý kiến khảo sát, ngạc nhiên là rất nhiều anh em cũng thích phiên bản màu hồng này. Đó là lý do vì sao hôm nay tôi ra mắt bằng phiên bản màu hồng. Tôi cũng rất thích nó", ông Quảng chia sẻ về màu sắc mới của Bphone.

Camera trên Bphone B86 tiếp tục được nâng cấp khả năng lấy nét nhanh và độ chính xác, giúp cho những tình huống chụp chuyển động nhanh như chơi thể thao vẫn có thể chụp được những bức ảnh sắc nét.

Khi chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu thì hình ảnh bị nhiều nhiễu, không sắc nét, mầu sắc vật thể không đúng… Hay khi chụp những ảnh ngược sáng thì không nhìn thấy gì ở vùng tối. Đó là do giới hạn về cảm biến ảnh nhỏ của camera trên điện thoại. Trong khi các hãng sản xuất điện thoại cao cấp khác thường sử dụng AI để xử lý, tái tạo thông tin hình ảnh thì Bkav sử dụng công nghệ điện toán, can thiệp ngay từ dữ liệu ánh sáng thô trước khi tái tạo hình ảnh, bảo toàn tối đa độ trung thực của màu sắc, độ sắc nét của hình ảnh, độ mềm mịn của chi tiết, giảm thiểu tối đa nhiễu hạt, tiệm cận độ chính xác nhất, trước khi tiếp tục xử lý bằng thuật toán AI.

sMacro là công nghệ điện toán mà Bkav đã phát triển và đưa vào sử dụng từ Bphone 3. Trên Bphone B86, công ty nâng cấp công nghệ này giúp người dùng có thể tùy chọn khoảng ảnh nét rộng hơn theo ý muốn. Đặc biệt Bphone B86 cung cấp một chức năng dành riêng cho những người bán hàng online, đó là chức năng chụp sản phẩm. Với chức năng này, sản phẩm có được sự phóng đại cần thiết, trong khi mọi chi tiết đều sắc nét, thể hiện đúng màu sắc, chất liệu.

Không dừng lại ở tiêu chuẩn IP68, các kỹ sư Bkav đã vượt qua thách thức để nâng cấp tiêu chuẩn chống nước trên Bphone B86 cao hơn IP68. Bphone B86 được trang bị chuẩn chống nước ở mức 2m trong thời gian 30 phút mà Bkav gọi đó là IP86+.

Tại lễ ra mắt, CEO Nguyễn Tử Quảng đã thả chiếc Bphone B86 vào một bể cá và nhờ một khán giả gọi vào chiếc điện thoại. Bphone B86 đã đổ chuông,

Một điểm mạnh nữa của Bphone B86 là hỗ trợ eSIM. Hiện chỉ có một vài điện thoại đắt tiền hỗ trợ eSIM. Một eSIM có khả năng lưu nhiều SIM đồng thời, nhưng tại một thời điểm, chỉ một SIM có thể hoạt động. Điều này làm trải nghiệm sử dụng eSIM trên các máy này cũng không khác gì khi dùng SIM vật lý. Bphone B86 cũng hỗ trợ eSIM nhưng phối hợp nhịp nhàng giữa phần cứng và phần mềm, người dùng sẽ có cảm giác họ thực sự dùng ba, bốn, hay thậm chí, 16 SIM đồng thời vậy. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm rất tốt cho những người có nhu cầu dùng hơn hai SIM thường xuyên.

Ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – B86 ảnh 2

"89% Bphone thất lạc tìm về với chủ máy, khá nhiều Bfans đã được trải nghiệm điều này. Với mỗi khách hàng, như vậy giúp tiết kiệm nhiều triệu đồng, quan trọng hơn là hoàn toàn yên tâm khi sử dụng", ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng mã độc của Bkav (ảnh trên) nói.

Bphone B86 được trang bị phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tích hợp sâu vào nhân hệ điều hành BOS. Theo Bkav, có tới 27,8% điện thoại bị phát hiện có mã độc xâm nhập khi cài các ứng dụng mới. Với Bphone B86, người dùng có thể thoải mái cài đặt ứng dụng theo nhu cầu từ các chợ ứng dụng, Bkav Mobile Security sẽ giúp loại bỏ các mối lo về mã độc đánh cắp mật khẩu ngân hàng, mã độc gián điệp theo dõi người dùng. "Bphone là chiếc điện thoại duy nhất trên thế giới được tích hợp sẵn phần mềm diệt virus từ nhà sản xuất", chuyên gia của Bkav khẳng định.

Ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – B86 ảnh 3

Bốn màu sắc của Bphone B86.

"Năm nay, ngoài hai màu sắc mới, chúng tôi cũng bổ sung thêm nhiều phiên bản mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý về trải nghiệm không giới hạn trong những chiếc smartphone tầm trung và cận cao cấp", ông Quảng nói.

Bphone B86 và Bphone B86s sẽ được mở bán vào ngày 17-5, tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của Mobifone trên toàn quốc. Các phiên bản Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ được mở bán sau đó một tháng, tức là vào ngày 17-6. Bphone B86 được bảo hành 12 tháng và 1 đổi 1 trong 30 ngày.

Giá của các Bphone thế hệ thứ tư như sau: Bphone B40: 5.490.000 đồng; Bphone B60: 6.990.000 đồng; Bphone B86: 8.990.000 đồng; Bphone B86s: 9.990.000 đồng.

Ra mắt Bphone thế hệ thứ tư – B86 ảnh 4

Ngoài lễ ra mắt tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam, Bkav còn kết nối người trải nghiệm tại bốn đầu cầu. Trong ảnh là các khách hàng đang chờ trải nghiệm tại đầu cầu Hà Nội.