Trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế tại EcoLakes Mỹ Phước

Tại Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa ký kết hợt tác phát triển Trung tâm thương mại GO!. Theo ký kết, trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế này có tổng vốn đầu tư 35 triệu USD được xây dựng tại Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết hợt tác phát triển Trung tâm thương mại GO! tại Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước.
Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết hợt tác phát triển Trung tâm thương mại GO! tại Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước.

Trung tâm thương mại Go! có vị trí chiến lược, nằm ngay cổng chính Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước được Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Central Retail Việt Nam hợp tác phát triển là dự án đẳng cấp quốc tế có diện tích quy hoạch 3ha, vốn đầu tư 35 triệu USD bao gồm các hạng mục, như: trung tâm kinh doanh thời trang, ăn uống, siêu thị và các dịch vụ vui chơi, giải trí...

EcoLakes Mỹ Phước (thuộc chủ đầu tư SetiaBecamex) là một trong những khu đô thị sinh thái đầu tiên tại Bình Dương với diện tích 224ha. Triết lý quy hoạch của khu đô thị là hướng tới tạo lập môi trường giúp cư dân vừa sống chan hòa với thiên nhiên, vừa tận hưởng những tiện nghi của cuộc sống hiện đại, góp phần xây dựng cuộc sống chất lượng cao trong hiện tại và phát triển toàn diện thế hệ tương lai.

Trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế tại EcoLakes Mỹ Phước -0
 Một góc công viên sinh thái tại Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước.

Nằm trong Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, dự án Trung tâm thương mại Go! tại Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước được quy hoạch bài bản với hệ sinh thái đa dạng, gồm nhiều hạng mục đã hoặc sắp đưa vào hoạt động như Đại học quốc tế Việt Đức, Đại học Thủ Dầu Một; các trung tâm ô-tô, điện máy lớn như: Toyota, Điện máy xanh, Thế giới di động và nhiều thương hiệu uy tín khác. Khu vực Bến Cát còn hội tụ chuỗi Khu công nghiệp Mỹ Phước 1-2-3-4, Khu công nghiệp Bàu Bàng và VSIP chung quanh với các nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định và lấp đầy diện tích.

Trong hệ sinh thái này, Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước là dự án có vị trí ưu việt nhờ hạ tầng giao thông kết nối linh hoạt với khu vực, trong đó nổi bật là trục đường chính Quốc lộ 13 và đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn. Mạng lưới giao thông này giúp cư dân từ khu đô thị dễ dàng di chuyển đến TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nguyên, sân bay quốc tế (Ecolakes Mỹ Phước chỉ cách TP Hồ Chí Minh 40km).

Sắp tới, tại Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước, chủ đầu tư SetiaBecamex sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới, trong đó nổi bật là dự án nhà phố "Vườn Thiên đàng 2" gồm 223 căn nhà phố và 34 căn shophouse được thiết kế hiện đại. Đại diện chủ đầu tư SetiaBecamex cho biết, việc phát triển Trung tâm thương mại GO! sẽ tạo động lực thúc đẩy khu đô thị  phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân toàn khu vực.

Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Becamex IDC nhận định: "Dự án Trung tâm thương mại GO! là hạng mục cụ thể trong phát triển mô hình khu công nghiệp gắn liền với đô thị và thương mại dịch vụ của chúng tôi. Qua đó, Becamex IDC từng bước tạo lập uy tín và trở thành đối tác tin cậy của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Việc hợp tác với tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan như Central Group có ý nghĩa quan trọng, khẳng định mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện của Becamex IDC đã có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi nhà đầu tư."

Chia sẻ về sự phát triển của trung tâm thương mại tại khu đô thị, đại diện chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước cho rằng, sự có mặt của Trung tâm thương mại GO! sẽ hoàn thiện thêm hệ thống tiện ích cho khu đô thị. Với mật độ xây dựng chỉ 40%, dự án trên dành phần lớn diện tích để phát triển cây xanh mặt nước và hệ thống tiện ích. Trong 2 năm qua, EcoLakes Mỹ Phước liên tục hình thành các chuỗi tiện ích đẳng cấp cho cư dân.

Cụ thể, chủ đầu tư đang phát triển 2 cụm công viên diện tích 4,6ha với tổng vốn đầu tư 2,5 triệu USD giữa các phân khu biệt thự và nhà phố. Ngoài ra, dự án còn có nhiều trung tâm thể dục thể thao, hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, cửa hàng tiện lợi, coffeeshop...

Trung tâm thương mại đẳng cấp quốc tế tại EcoLakes Mỹ Phước -0
Đông đảo người dân quan tâm dự án Khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước.

Kỳ vọng vào thành công, mang đến diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại dịch vụ khi hợp tác phát triển Trung tâm thương mại GO! tại Khu đô thị sinh thái EcoLakes Mỹ Phước, ông Langlet Olivier Bernard, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam đánh giá cao khi Becamex IDC luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình phát triển dự án và cho rằng: "Chúng tôi quyết tâm sớm đưa tâm thương mại này vào hoạt động để phục vụ người dân nơi đây, tôi tin tưởng dự án sẽ mang lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Bến Cát nói riêng và toàn vùng nói chung".

Thị xã Bến Cát cách TP Hồ Chí Minh khoảng 40km, đây là một trong những địa phương có quá trình đô thị hóa phát triển nhanh nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Hiện tại, trên địa bàn thị xã có 8 khu công nghiệp thu hút đầu tư rất hiệu quả, góp phần giúp Bến Cát thu hút hút hơn 4.700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng vốn hơn 41.000 tỷ đồng và gần 8 tỷ USD.

Sự phát triển nhanh của thị xã Bến Cát đã đưa bức tranh kinh tế của địa phương này chuyển dịch theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm đến 99,66% trong cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt 139,8 triệu đồng/người/năm.

Bến Cát hiện nay là đô thị loại III, thị xã cũng vừa được tỉnh Bình Dương thống nhất chủ trương xây dựng đề án thành lập thành phố Bến Cát, đề án sẽ được triển khai trong thời gian ngắn tới đây. Với tiềm năng, lợi thế, nhất là lợi thế về hạ tầng công nghiệp, thương mại - dịch vụ và đô thị, việc triển khai Trung tâm thương mại GO! tại Ecolakes Mỹ Phước sẽ góp phần tạo đòn bẩy để Bến Cát tiếp tục bức phá, phát triển mạnh thương mại – dịch trong giai đoạn tới. Với việc hội tụ các yếu tố nền tảng vững chắc như vậy, Ecolakes Mỹ Phước thật sự là điểm đến an cư lý tưởng.