Nhạc sĩ Dương Thụ và câu chuyện về chiếc đồng hồ Orient Việt Nam

Với nhạc sĩ Dương Thụ, Orient không chỉ là chiếc đồng hồ để nhắc ta về thời gian sống, mà còn khiến ta nghĩ đến không gian sinh tồn của cả một dân tộc.

Phiên bản Orient đặc biệt kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước Việt Nam.
Phiên bản Orient đặc biệt kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước Việt Nam.

Theo chia sẻ của nhạc sĩ Dương Thụ, ông không sành về đồng hồ nhưng lại gắn bó và có nhiều kỷ niệm về nó. Khoảng 60 năm trước, lúc 18 tuổi, ông được đeo chiếc đồng hồ đầu tiên, chiếc Movado của Thụy Sĩ do người anh họ tặng với lời nhắn: “Anh chẳng còn gì, chỉ còn chiếc đồng hồ này em cầm lấy mà dùng, đừng đánh mất nhé". Nhưng vài năm sau, nhạc sĩ đã để mất nó và điều này khiến ông rất buồn.

Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, nhạc sĩ đeo nhiều đồng hồ nhãn hiệu khác nhau, thậm chí có bộ sưu tập nho nhỏ về đồng hồ từ đeo tay đến treo tường, nhưng với ông tất cả chỉ là thói quen, không có gì trên cổ tay thì thấy thiếu, không có gì trên tường cũng thấy thiếu nên mua về. Những mẫu đồng hồ đó không có gì đặc biệt với vị nhạc sĩ tài hoa.

Cho đến khi bộ sưu tập có thêm chiếc Orient phiên bản đặc biệt, ông mới cảm nhận được ý nghĩa mà món vật dụng này mang lại. Đeo chiếc đồng hồ Orient trong một dịp đi nước ngoài, nhạc sĩ cùng vợ tự lái xe từ Kuala Lumpur tới Malacca rồi Singapore.

Nhạc sĩ chia sẻ: “Cả hành trình dài có nhiều việc cần xem giờ, thành thử tôi luôn phải liếc Orient. Không chỉ là kim giờ, kim phút, kim giây hiện ra trên mặt kính mà còn là hình khắc nổi dải đất chữ S quen thuộc với chấm nhỏ ghi tên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Cứ liếc là thấy, vài chục lần trong ngày. Một thông điệp rất rõ ràng khi bạn đeo đồng hồ Orient trên tay, lời nhắc nhở lặp đi lặp lại: Tổ Quốc của bạn có Hoàng Sa, Trường Sa; Hoàng Sa Trường Sa luôn ở bên bạn, hãy gìn giữ nó.

Nhạc sĩ Dương Thụ và câu chuyện về chiếc đồng hồ Orient Việt Nam -0
3 chiếc đồng hồ Orient phiên bản đặc biệt. 

Hơn nữa, chiếc đồng hồ Orient này còn giúp tôi nhớ lại câu chuyện về Trường Sa - nơi tôi chưa một lần đặt chân đến nhưng lại có kỷ niệm không bao giờ quên”.

“Nửa thế kỷ trước tôi để mất chiếc Movado, chiếc đồng hồ quý giá, kỷ vật một thời. Bây giờ nhìn chiếc Orient trên tay, không ai nhắc tôi phải giữ nó, nhưng tôi tự nhủ lòng, mình nhất định không thể để mất. Vì nó không chỉ là đồng hồ để nhắc ta về thời gian sống, mà còn khiến ta luôn nghĩ đến không gian sinh tồn của cả một dân tộc, được tạo dựng nhiều thế kỷ trước trong quá trình vươn ra biển lớn”, nhạc sĩ nhấn mạnh.

Được biết, mẫu đồng hồ Orient mà nhạc sĩ Dương Thụ ấn tượng và nâng niu là phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước Việt Nam. Trên mặt số của đồng hồ, hình ảnh bản đồ Việt Nam liền một dải từ bắc tới nam cùng 2 cụm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được dập nổi 3D hiện lên trang trọng, sắc nét. Sản phẩm được bán tại Galle Watch cùng các chuỗi cửa hàng của Đồng hồ Hải Triều, Xwatch, Thế giới di động, FPT shop, PNJ.

Ngoài phiên bản trên, Orient khiến giới mộ điệu phải thương nhớ với phiên bản đồng hồ đặc biệt có tên gọi Orient 1010 - Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ, ra mắt năm 2019. Điểm nhấn đặc biệt trên mẫu đồng hồ này là sự xuất hiện hình ảnh Khuê Văn Các, cùng dòng chữ 1010 years Thăng Long - Hà Nội, tất cả được tạo hình sắc nét cùng màu vàng sang trọng.

Kể từ khi tiến vào thị trường Việt Nam qua nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng - Công ty TNHH Tân Hải Minh, Orient luôn nhận được sự yêu mến, tin cậy của khách hàng. Với sức mua không ngừng tăng mỗi năm, Việt Nam hiện được đánh giá là thị trường trọng điểm của Orient tại khu vực Đông Nam Á.

Orient Việt Nam

Trụ sở chính: 41 Thi Sách, Hà Nội

Hotline: 18006785