Phạt hai đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

NDO -

Ngày 27/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với L.T.D.T. (sinh năm 1997, trú tại huyện Kbang) và 5 triệu đồng với T.T.T.H. (sinh năm 1986, trú tại TP Pleiku) vì có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Cơ quan chức năng làm việc với bà L.T.D.T. (Ảnh: QUANG TẤN)
Cơ quan chức năng làm việc với bà L.T.D.T. (Ảnh: QUANG TẤN)

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 20 phút ngày 25/7, bà T. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin có nội dung: Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Gia Lai từ chối tiếp nhận công dân cách ly sau khi máy bay hạ cánh tại Cảng Hàng không Pleiku dù công dân đã chấp hành các quy định về phòng dịch. Cùng ngày, bà H. đã chia sẻ nội dung bài viết này trên trang Facebook cá nhân của mình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Công an tỉnh mời hai cá nhân này lên làm việc.

Tại cơ quan chức năng, các cá nhân đã thừa nhận việc cung cấp, chia sẻ thông tin của mình lên mạng xã hội Facebook là sai và cả hai đã gỡ bỏ bài viết, chia sẻ.