Khởi tố đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

NDO -

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04), Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, sau một thời gian bắt giữ, đấu tranh phá án, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lưỡng, sinh năm 1961, ngụ thị xã Lagi (Bình Thuận) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đối tượng Nguyễn Văn Lưỡng bị khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút  ngày 26/4/2022, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Lưỡng khi đang trên đường từ TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận.

Qua khám xét phát hiện Lưỡng giấu trong người 2 bánh nghi là heroin. Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định và xác định cả 2 bánh đều là heroin nguyên chất, trọng lượng mỗi bánh khoảng 350 gram.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Lưỡng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy với mức án 3 năm tù giam vào năm 2011.

Khởi tố đối tượng mua bán trái phép chất ma túy -0
 Bánh heroin - tang vật của vụ án.

Sau khi ra tù, Lưỡng thuê nhà sống tại thị xã La Gi và thường xuyên tham gia đánh bạc tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) với số tiền lớn dù không có nghề nghiệp.

Để có tiền đánh bạc, Lưỡng đã liên hệ với các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh để mua ma túy mang về Bình Thuận bán kiếm lời. Các đối tượng trong đường dây này có phương thức, thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, xảo quyệt và đã bị lực lượng chức năng Công an tỉnh lập chuyên án để phá án.

Đây là chuyên án về ma túy mà Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá với số lượng ma túy dạng heroin nguyên chất lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.