Hệ thống siêu thị Co.opmart.

“Phủ sóng thị phần” bán lẻ

Để đạt mục tiêu “phủ sóng thị phần”, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết sẽ nâng số điểm bán hàng của mình lên 1.000 điểm vào năm 2025; đồng thời thành lập công ty logistics độc lập trong thời gian tới để phục vụ doanh nghiệp cùng các đối tác.
Thị trường bán lẻ đang là “cuộc chơi” của các doanh nghiệp nội.

Doanh nghiệp nội giành “ngôi vương”

Nếu như chỉ cách đây vài năm, thị trường bán lẻ dường như là “cuộc chơi” của các đại gia nước ngoài với hàng loạt các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) đình đám, thì đến nay, vị trí trên thị trường bán lẻ đang được xác lập lại với vị thế nghiêng về các doanh nghiệp nội.