Thành phố Buôn Ma Thuột ra mắt đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị

NDO - Ngày 11/11, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố Buôn Ma thuột.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột công bố Tổng đài 1900.86.86.47 là đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về dịch vụ hạ tầng đô thị.
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột công bố Tổng đài 1900.86.86.47 là đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về dịch vụ hạ tầng đô thị.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo và các các phòng, ban trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân các phường, xã, các đơn vị cung ứng sản phẩm, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích trên địa bàn…

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột công bố Tổng đài 1900.86.86.47 là đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về dịch vụ hạ tầng đô thị. Thông qua tổng đài này, lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột có thể nắm bắt những phản ánh, góp ý, nguyện vọng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các lĩnh vực: hạ tầng đô thị, môi trường, xây dựng, an toàn giao thông… để kịp thời chỉ đạo cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp xử lý theo thẩm quyền, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, khích lệ phát huy vai trò của quần chúng nhân dân thông qua hoạt động đóng góp ý kiến xây dựng hạ tầng đô thị ngày càng hoàn chỉnh, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột ngày càng sạch đẹp, văn minh, bản sắc, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết: Qua 3 tháng triển khai vận hành thử nghiệm, đường dây nóng bước đầu nhận được những kết quả tích cực trong tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường. Cụ thể, từ ngày 3/8/2022 đến ngày 31/10/2022, Tổ điều hành đường dây nóng đã tiếp nhận 67 lượt kiến nghị, phản ánh; trong đó chủ yếu liên quan đến dịch vụ công ích như cây xanh, điện chiếu sáng, thoát nước, vệ sinh môi trường…

Hiện tại, những nội dung kiến nghị, phản ánh của người dân đã được các cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời và được nhân dân, doanh nghiệp các tổ chức đánh giá cao, đồng tình ủng hộ.

Sự kiện công bố ra mắt Tổng đài đường dây nóng là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với thành phố Buôn Ma Thuột đang trong quá trình xây dựng sớm trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời khẳng định sự nỗ lực của thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học- kỹ thuật, công nghệ đối với công tác quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.