Bà Siritida Panomwon Na Ayudhya, trợ lý điều hành Tập đoàn công nghệ tài chính và chính sách hệ thống thanh toán thuộc BOT cho biết, ứng dụng PromptPay (là một dịch vụ mới cho phép người dân dễ dàng nhận và chuyển tiền bằng cách sử dụng Chứng minh nhân dân hoặc số điện thoại di động thay vì số tài khoản ngân hàng, thông qua các kênh điện tử, cụ thể là ngân hàng internet banking, mobile banking và ATM) đã hỗ trợ thanh toán tại các quốc gia như Lào, Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Nhật Bản thông qua mã phản hồi nhanh (QR).
Theo bà Siritida, khối lượng giao dịch qua PromptPay đã tăng theo cấp số nhân kể từ khi ứng dụng này được giới thiệu vào tháng 1/2018 và hiện có tới 44 triệu giao dịch được thực hiện qua PromptPay mỗi tháng.
Trước đó, BOT đã hợp tác với Cơ quan tiền tệ Singapore để ra mắt hệ thống PromptPay-PayNow vào tháng 4/2021. Hệ thống này cho phép người dùng chuyển tiền mặt đến và đi từ Singapore thông qua số điện thoại đã đăng ký.
Tính đến tháng 9/2022, đã có 505.000 giao dịch trị giá 3,8 tỷ baht (khoảng 111 triệu USD) đã được thực hiện thông qua hệ thống PromptPay-PayNow.
Bà Siritida cho biết, BOT đang có kế hoạch thiết lập một hệ thống tương tự với Malaysia vào quý 3 năm 2023 và với Việt Nam sau đó. Ngoài ra, Ngân hàng Thái Lan cũng đang tiến hành thử nghiệm hệ thống cho vay ngang hàng (P2P) cho phép mọi người tìm kiếm các khoản vay trực tuyến.