Đây là năm thứ ba liên tiếp Techcombank được vinh danh ở hạng mục này, dựa trên số lượng giao dịch cao nhất được thực hiện trong kỳ từ quý III/2021 đến hết quý II/2022.
Giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2022” ADB trao tặng Techcombank đã tiếp tục khẳng định những nỗ lực và thành tựu mà ngân hàng này đạt được trong việc duy trì và củng cố năng lực tài chính, mở rộng hoạt động tài trợ thương mại trong khu vực cũng như trên thế giới.
Tiền thân là Chương trình Tài trợ thương mại (TFP), đến nay, chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng (TSCFP) của ADB đã hợp tác với hơn 240 ngân hàng đối tác trong khu vực và trên thế giới để thực hiện bảo lãnh và cho vay tài trợ thương mại.
Techcombank là một trong những đối tác đầu tiên của Việt Nam được ADB lựa chọn để ký hai thỏa thuận quan trọng từ những năm 2004, gồm “Hợp đồng cho vay tín dụng tuần hoàn” và “Hợp đồng tham gia với tư cách Ngân hàng phát hành”.
Ngoài ra, cuối năm 2021, Techcombank tiếp tục tham gia ký kết “Hợp đồng tham gia với tư cách Ngân hàng tài trợ” để tăng cường hợp tác với ADB trong khuôn khổ chương trình này.
Với hỗ trợ tích cực của ADB thông qua chương trình TSCFP, Techcombank đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành trong việc thu xếp các giao dịch tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Số lượng giao dịch bảo lãnh và cho vay mà Techcombank thực hiện không ngừng tăng trưởng qua các năm cho thấy năng lực của ngân hàng không ngừng được cải thiện, xứng đáng với vị thế dẫn đầu là đối tác chiến lược mà ADB 3 năm liền ghi nhận cho đại diện đến từ Việt Nam này.
Chia sẻ về giải thưởng, bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng bán buôn Techcombank nhấn mạnh: “Giải thưởng tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Techcombank trong khu vực và thế giới trong hoạt động tài trợ thương mại và quan hệ với các tổ chức phát triển quốc tế. Tôi tin rằng, với vị thế tiên phong trong chuyển đổi ngành tài chính, số hóa các sản phẩm dịch vụ, Techcombank sẽ luôn là người bạn đồng hành, đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và gia tăng trải nghiệm giao dịch cho khách hàng”.
Với nhiều sáng kiến kỹ thuật số mang đến giải pháp “ngân hàng trong tầm tay” đơn giản và trực quan, tính đến hết quý II/2022, Techcombank đã thu hút được thêm hơn 200 nghìn khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên hơn 10,1 triệu.