Cụ thể, từ ngày 9-7 đến hết ngày 22-7, tất cả các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước sẽ đồng loạt vừa tặng kèm miễn phí khoảng một triệu sản phẩm, gồm: bếp điện từ, bộ nồi inox, bộ lau nhà, bình đun siêu tốc, ổ cắm điện, khăn lau đa năng, nồi inox, kem chống nắng, bình giữ nhiệt, sữa tắm, đường trắng, nước tẩy…; vừa áp dụng giảm giá đặc biệt khi khách hàng chọn mua các sản phẩm của chương trình “Mua X tặng Y” và “Quà siêu chất - Giá siêu tốt” của thương hiệu Co.op Select.
Song song đó, các ngày cuối tuần còn có chương trình “Siêu ưu đãi”, giảm giá mạnh cho gạo, dầu ăn, nước giặt, drap trải giường, chảo chống dính, đồ chơi trẻ em. Các ngày trong tuần có chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn”, giảm hơn một nửa giá khi mua sản phẩm thứ hai cùng chủng loại. Chương trình “Giá không đồng” tặng miễn phí một sản phẩm tương tự khi khách mua sữa tắm, nước xả, cây lau nhà, nước mắm chay, rong biển, chảo chống dính Co.op Select.
Đồng thời, các mặt hàng gia dụng khác cũng tham gia giảm giá trung bình từ 30% đến 52%. Nhóm hóa phẩm giảm từ 15% đến 31%, quần áo thời trang giảm trung bình 25% đến 45%. Nhóm trái cây gồm: bưởi Năm Roi, đu đủ vàng, táo New Zealand, bưởi da xanh và cam sành giảm 15% giá bán. Các loại nông, thủy, hải sản như: cá biển, cá trê, cá thát lát, cánh gà, khổ qua, bí đỏ, dưa leo, cà tím, bắp cải, cà chua… được giảm giá từ 10% đến 25%.
Cùng với hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, các trung tâm thương mại Sense City và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op cũng có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… để hưởng ứng tháng khuyến mãi.
Sau dịch Covid-19, tình hình hoạt động giao thương khá trầm lắng. Do vậy, Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2020 sẽ diễn ra xuyên suốt tháng 7-2020 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường trong nước, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ…
Cùng với đó, để có nguồn hàng hóa ổn định và đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Saigon Co.op đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu với thị trường tiêu thụ và hệ thống bán lẻ. Việc thu mua được tổ chức tập trung tại vùng nguyên liệu của các địa phương, tập kết tại kho trung tâm nhằm kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào, bảo đảm phân phối đến tất cả các điểm bán hàng trong hệ thống trên cả nước. Saigon Co.op đã chọn lọc và liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín để sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu riêng của siêu thị Co.opmart, bảo đảm đầu ra và nguồn hàng cung ứng đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Saigon Co.op đã đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất cần có sự cam kết về lượng và bảo đảm chất lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, không thu gom các nguồn hàng không đạt tiêu chuẩn hoặc không rõ nguồn gốc. Đồng thời, áp dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến vào khâu bảo quản sản phẩm sau thu hoạch nhằm kiểm soát an toàn thực phẩm, đáp ứng nguồn hàng ổn định vào mùa mưa.
Ngoài việc chọn lọc sản phẩm đầu tư theo xu hướng tiêu dùng, các doanh nghiệp, hợp tác xã nên dành riêng một khu vực sản xuất phục vụ riêng cho kênh siêu thị…