Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên ấn phẩm báo chí dịp Tết

Bộ Văn hóa Thông tin mới có công văn gửi Sở Văn hóa Thông tin các tỉnh, các cơ quan báo chí, Cục A25 - Bộ Công an về việc hướng dẫn hoạt động xuất bản báo chí, phát thanh, truyền hình trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Tuất 2006.

Theo đó, các cơ quan báo chí đều được phép xuất bản số Tết Dương lịch (số đầu tiên của năm 2006) và số Tết Bính Tuất (số ra dịp Tết Nguyên đán Bính Tuất).

Cả hai số báo này là số trong định kỳ, có thể in gộp các số liền kề, tăng thêm trang hoặc có thể thay đổi khuôn khổ để bảo đảm việc thông tin và giúp việc trình bày báo đẹp hơn. Tuy nhiên mọi việc in gộp số, tăng trang, thay đổi khuôn khổ cho số Tết đều phải xin phép Bộ Văn hóa Thông tin.

Riêng các tạp chí không được phép mở rộng thành khổ báo. Đối với các cơ quan báo chí có nhu cầu đăng, phát quảng cáo vượt quá tỷ lệ quy định, phải xin phép xuất bản phụ trương quảng cáo (đối với báo chí in); chương trình quảng cáo (đối với phát thanh, truyền hình) và phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về bản quyền tác giả. Trong trường hợp cần thiết có thể được phép xuất bản một số đặc san...