Đại diện SNP cho biết, hiện nay, các phòng ban chức năng của Tổng công ty đang làm việc với các đơn vị thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía VPSA cung cấp. Tuy nhiên, việc rủi ro mất hàng xảy ra ở nhiều khâu nên chưa có căn cứ để khẳng định việc mất hàng xảy ra tại cảng.
Luồng hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải đi qua các khâu trong chuỗi cung ứng như vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu... cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu nhầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề nghị VPSA phối hợp để xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời thu hồi thông tin hiện đang đăng trên website của VPSA; đính chính thông tin và ra thông báo trên website về việc phối hợp với đơn vị để xác minh thông tin về việc thiếu hụt hàng hóa.
Trước đó, VPSA đã có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phản ánh việc 5 doanh nghiệp bị rút ruột hàng chục tấn hồ tiêu, cà-phê tại cảng Cát Lái. Các trường hợp bị mất hàng diễn ra từ tháng 9/2023 đến tháng 4/2024. Phía VPSA cho rằng, những nghi ngờ của việc mất hàng là có “cơ sở”.