Ngày 1/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, lực lượng quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ kiểm tra tại "thiên đường mua sắm", khu chợ cao cấp cho các tín đồ shopping Sài Thành “Sài Gòn Square”.
Theo đó, 6 Tổ công tác của lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng tại trung tâm thương mại này như: túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.
Các mặt hàng nghi không rõ nguồn gốc tại Trung tâm mua sắm Saigon Square. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường) |
Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, ngày 2/11, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Ra đời từ năm 2000, Trung tâm thương mại Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.
Chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.
Do đó, lực lượng quản lý thị trường vẫn tiếp tục đưa Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra kiểm soát theo lộ trình với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái.