Snap bổ sung tính năng tạo hình ảnh cho chatbot AI

NDO - Trước mắt, tính năng phản hồi người dùng bằng hình ảnh do AI tạo ra trong chatbot của Snap sẽ chỉ được cung cấp cho khoảng 3 triệu khách hàng đã đăng ký gói trả phí Snapchat+.
0:00 / 0:00
0:00
Chatbot My AI của Snap hiện đã được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Snapchat. (Ảnh: Reuters)
Chatbot My AI của Snap hiện đã được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Snapchat. (Ảnh: Reuters)

Ngày 19/4, Snap Inc - Công ty sở hữu ứng dụng gửi tin nhắn bằng hình ảnh Snapchat, cho biết chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo của hãng, có tên là My AI, giờ đây đã có thể phản hồi người dùng bằng một hình ảnh hoàn toàn do AI tạo ra.

Thông báo trên được Snap đưa ra tại Hội nghị cấp cao đối tác hằng năm của công ty. Hãng này đặt mục tiêu sử dụng công nghệ AI để đẩy nhanh việc phát triển các tính năng thực tế tăng cường (AR) hoặc các hình ảnh được vi tính hóa chèn phủ lên các hình ảnh và video của thế giới thực.

Thời gian qua, AI tạo sinh (generative AI) đã trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ trên thế giới với khả năng tạo văn bản hoặc hình ảnh theo lời nhắc của người dùng.

Được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ ChatGPT của OpenAI, chatbot My AI của Snap có thể giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ từ làm thơ đến tìm kiếm thông tin.

Đại diện Snap cho biết, My AI hiện đã được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Snapchat và có thể được dùng để trả lời các câu hỏi trong cuộc trò chuyện giữa bạn bè trên ứng dụng tin nhắn ảnh này. Trước đó, My AI chỉ được tiếp cận bởi các khách hàng đăng ký gói trả phí Snapchat+.

Theo Giám đốc điều hành của Snap, ông Evan Spiegel, My AI có thể giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm với ứng dụng Snapchat bằng cách đề xuất ống kính để chèn hiệu ứng vào hình ảnh và video, hay sử dụng tính năng bản đồ của Snapchat để gợi ý các địa điểm tham quan trên thế giới thực.

Trước mắt, chatbot của Snap sẽ cung cấp tính năng phản hồi người dùng bằng hình ảnh do AI tạo ra cho khoảng 3 triệu khách hàng đã đăng ký gói thuê bao Snapchat+.

Trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của các chatbot AI, nhiều chuyên gia lo ngại trí tuệ nhân tạo có thể thúc đẩy việc đạo văn các tác phẩm đã xuất bản, cung cấp thông tin không chính xác hoặc đưa ra những phản hồi có hại đối với truy vấn của người dùng.

Snap cho biết đã bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ an toàn mới cho My AI, bao gồm tạm thời hạn chế quyền truy cập chatbot của người dùng nếu họ liên tục có những câu hỏi không phù hợp hoặc có hại.

Qua phân tích các cuộc trò chuyện với My AI cho thấy, 99,5% phản hồi của chatbot này tuân thủ đúng các nguyên tắc cộng đồng của Snapchat.

CEO Evan Spiegel thông tin thêm, My AI sẽ tiến hành xem xét độ tuổi của người dùng để “bảo đảm nội dung các cuộc trò chuyện phù hợp với lứa tuổi”.