Người dùng Google Maps phát hiện "hồ máu" bí ẩn

NDO -

Một người dùng Google Maps gần đây đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của một "'hồ máu" ẩn trong những ngọn đồi cát trong Rừng quốc gia Black Hills ở Nam Dakota, Mỹ.

"Hồ máu" ma quái được tìm thấy và chia sẻ lên Reddit. Ảnh: Google Maps
"Hồ máu" ma quái được tìm thấy và chia sẻ lên Reddit. Ảnh: Google Maps

Google Maps đóng vai trò như một công cụ tìm kiếm để hướng dẫn người dùng đến vị trí họ cần và giúp người lái xe điều hướng giao thông. Nhưng đôi khi nó cũng giúp người ta tìm thấy những điều bất ngờ.

Một người dùng Google Maps gần đây đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của một "'hồ máu" ẩn trong những ngọn đồi cát ở Nam Dakota. Theo Daily Star, bức ảnh chụp từ trên không bí ẩn cho thấy một hồ nước có màu đỏ ở Rừng Quốc gia Black Hills, Mỹ.

Ảnh chụp màn hình từ Google Maps đã được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit của một người dùng với chú thích: "Tôi nghĩ rằng tôi đã tìm thấy một "hồ máu" ở Nam Dakota ..."

Rừng Quốc gia Black Hills là một địa điểm nổi tiếng cho các hoạt động cắm trại và leo núi. Nó nằm ở phía tây của bang Nam Dakota, giáp với bang Wyoming.

Tuy nhiên, khu vực rừng ở đây được biết đến là nơi khai thác vàng và sản xuất gỗ, điều này có thể cho thấy rằng ngành công nghiệp khai thác là nguyên nhân gây ra sự đổi màu của hồ.

Khai thác vàng, xi măng, sỏi và cát là một ngành công nghiệp lớn của bang này, có thể ảnh hưởng xấu đến môi trường nếu quản lý kém.

Người dùng Google Maps phát hiện
 "Hồ máu" ma quái ẩn trong những ngọn đồi cát ở bang Nam Dakota, Mỹ, được tìm thấy qua Google Maps. Ảnh: Pixabay / JuliusSilver

Cho đến năm 2001, Homestake ở Black Hills là mỏ vàng chính trong rừng cho đến khi nó bị đóng cửa. Nhưng đến tận ngày nay, bang này vẫn tiếp tục dựa vào các nhà máy điện chạy bằng than và dầu mặc dù một số đập dọc sông Missouri được sử dụng để sản xuất thủy điện.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), hệ thống thoát nước của mỏ có thể hình thành các khối nước bị phản ứng hóa học giữa nước và đá có chứa các khoáng chất chứa lưu huỳnh.

Các hóa chất trong nước gồm axit sunfuric và sắt hòa tan đi ra ngoài dưới dạng chất rắn tạo thành các chất cặn màu đỏ, cam và vàng cho nước. Hệ thống thoát nước có tính axit, chứa nhiều kim loại từ các mỏ than bỏ hoang có thể ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái thủy sinh.

Các vấn đề liên quan đến hệ thống thoát nước của mỏ còn khiến nước uống bị ô nhiễm, gây ra tác động ăn mòn của axit đối với cơ sở hạ tầng như cây cầu, làm sự phát triển và sinh sản của thủy sinh vật bị gián đoạn.

Ngoài "hồ máu", trước đó Daily Star cũng đưa tin về "vũng máu" ở một cánh đồng hẻo lánh. Ảnh chụp màn hình từ Google Maps cho thấy một mảng màu đỏ trong một ảnh chụp từ trên không lớn ở một khu vực không xác định. Một số ý kiến ​​cho rằng đây có thể là nơi để hiến tế lợn theo cách truyền thống là chặt đầu. Tuy nhiên, không ai có thể cung cấp bằng chứng, vì vậy vị trí của nó vẫn còn là một bí ẩn.