SBT sẽ dồn lực cho thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) Huỳnh Bích Ngọc cho biết SBT sẽ chuyển đổi mô hình quản trị công ty từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu, hướng đến chuỗi giá trị toàn diện và nông nghiệp bền vững.
0:00 / 0:00
0:00
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) niên độ tài chính 2021-2022, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sáng 28/10.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) niên độ tài chính 2021-2022, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sáng 28/10.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2021-2022, tổ chức tại TP Hồ Chí Minh sáng 28/10, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) đã đề ra nhiều mục tiêu quan trọng, định hình lại doanh nghiệp trong bối cảnh ngành mía đường thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch Hội đồng quản trị SBT Huỳnh Bích Ngọc: SBT mở rộng vùng nguyên liệu ở Australia

Chủ tịch Hội đồng quản trị SBT Huỳnh Bích Ngọc cho biết trong năm 2022-2023, Thành Thành Công - Biên Hòa sẽ tập trung mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến mô hình kinh doanh kinh tế nông nghiệp thông minh tích hợp tại Việt Nam.

Bà Bích Ngọc thông tin doanh nghiệp đang sở hữu vùng nguyên liệu mía hơn 68.00 ha tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Úc. SBT đặt mục tiêu đến 2025 sẽ mở rộng vùng nguyên liệu lên 90.000ha.

Định hướng của SBT là mở rộng vùng nguyên liệu tại Lào, Campuchia theo hướng chuyển đổi mô hình canh tác hữu cơ, tối ưu hóa giá trị cây mía.

"Vùng nguyên liệu là chìa khóa tạo sự khác biệt, nâng cao lợi thế cạnh tranh của SBT. Đây là sự sống còn của công ty. SBT làm nỗ lực đưa ra chương trình, chính sách đầu tư, quy trình trồng chuẩn theo điều kiện thổ nhưỡng tại các nơi đang làm. Để ngành mía đường phát triển bền vững và đứng vững trong quá trình hội nhập thì vùng nguyên liệu rất quan trọng bên cạnh yếu tố con người", bà Ngọc nhấn mạnh.

SBT sẽ dồn lực cho thương mại dịch vụ - xuất nhập khẩu ảnh 1

Nhận định về tình hình năm 2022-2023, ban lãnh đạo Thành Thành Công - Biên Hòa đánh giá tình hình kinh tế Việt Nam nói chung và SBT nói riêng còn chịu nhiều sức ép trước thách thức kinh tế vĩ mô.

TTC Biên Hòa đặt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến tăng nhẹ, dù ngành đường trong nước và thế giới tiếp tục gặp khó khăn, và giữ vững thị phần ở phân khúc kinh doanh đã xây dựng. Doanh thu mục tiêu kế hoạch là 17.017 tỷ đồng, tăng gần 1%; lợi nhuận trước thuế toàn công ty ước đạt 850 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Mục tiêu mới của SBT

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch Hội đồng quản trị SBT, nhận định nhiệm vụ trọng tâm của SBT trong năm tài chính 2022-2023 là chuyển đổi mô hình quản trị công ty từ kỹ thuật sản xuất sang thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu.

Chủ tịch Hội đồng quản trị BT đề ra 4 nhiệm vụ quan trọng để đạt được mục tiêu trên.

Thứ nhất, chủ động bám sát chiến lược kinh doanh quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của SBT không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường quốc tế. SBT lựa chọn Global Mind Agriculture Pte. Ltd. (công ty con của SBT tại Singapore) là công ty hạt nhân cho việc triển khai mở rộng, gia tăng quy mô cả về kinh doanh lẫn nguồn vốn của các dự án đầu tư quốc tế thông qua hình thức tái đầu tư từ việc sử dụng một phần hoặc toàn bộ lợi nhuận của chính các dự án này, đồng thời đẩy mạnh huy động nguồn vốn đầu tư thông qua các hoạt động phát hành cổ phần đối với Global Mind Agriculture Pte. Ltd. trên thị trường quốc tế, qua đó từng bước tạo tiền đề vững chắc cho việc niêm yết cổ phiếu tại thị trường Singapore hoặc quốc tế.

Thứ hai, chuyển đổi từ doanh nghiệp có thế mạnh về kỹ thuật sản xuất thành doanh nghiệp thương mại quốc tế lấy công nghệ làm nền tảng phát triển, vững vàng để toàn diện chuỗi giá trị sản phẩm.

Thứ ba, SBT đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) nhằm đẩy mạnh lộ trình chuyển đổi mô hình kinh doanh mới của công ty.

Thứ tư, xuyên suốt niên độ 2022-2023, SBT sẽ thực hiện chuyển đổi hoạt động kinh doanh thuần túy sang mô hình Commercial Center (trung tâm thương mại) - mô hình kinh doanh đa kênh thông qua đa dạng ngành hàng; mở rộng hệ thống phân phối đa kênh; tối ưu chuỗi cung ứng và chi phí logistics; tập trung hoạt động phân phối kèm dịch vụ hậu mãi, lấy khách hàng là trung tâm.

"TP Hồ Chí Minh đang từng ngày hồi phục. Ngay thời điểm mở cửa lại đã có tình trạng thiếu hụt nguồn cung, ban điều hành SBT đã nghiên cứu, đưa ra sự ứng phó mạnh mẽ. SBT đã hoàn thành vượt các chỉ số kinh doanh về doanh thu, lợi nhuận. Chúng tôi tin sự nỗ lực bền bỉ sẽ giúp con thuyền SBT đủ sức vượt qua giông bão", Chủ tịch Hội đồng quản trị SBT Huỳnh Bích Ngọc nhấn mạnh.