Cụ thể, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức trưng bày, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hội nghị thông qua hình ảnh giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và con người Quảng Bình, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hàng hóa lưu niệm đặc trưng… trong không gian được thiết kế đậm chất đặc trưng của du lịch “vương quốc hang động”.
Nhờ đó, không gian quảng bá, giới thiệu về du lịch đã thu hút sự chú ý của các đại biểu, trong đó có các nhà đầu tư, lãnh đạo doanh nghiệp tham dự hội nghị.
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức gặp gỡ, làm việc với các nhà đầu tư về du lịch nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư về lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tại Quảng Bình.
Đặc biệt, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về phát triển du lịch Hà Nội-Quảng Bình; quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch chung giữa 2 địa phương; xúc tiến, thúc đẩy khách du lịch từ thành phố Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại.
Hai địa phương cùng hợp tác trong chuyển đổi số, phát triển nhân lực ngành du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch.
Khách nước ngoài tìm hiểu về du lịch Quảng Bình. |
Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trực tiếp bên lề Hội nghị, Sở Du lịch Quảng Bình cũng triển khai chiến dịch truyền thông, quảng cáo các hình ảnh, trailer, video clip trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo của Sở du lịch Quảng Bình, Sở Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan với mục tiêu tiếp cận từ 1 đến 1,5 triệu lượt du khách tiềm năng đến Quảng Bình tham quan, du lịch trong thời gian tới.