Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải là doanh nghiệp kinh doanh nhiều ngành nghề trong đó có lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ. Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã nghiên cứu, học hỏi các chuyên gia trong nước và nước ngoài, đầu tư thiết bị công nghệ hiện đại để thực hiện các công trình đường giao thông đẹp, chất lượng cao.
Hiện, Tập đoàn Sơn Hải đang thực hiện các gói thầu trên tuyến cao tốc bắc- nam gồm: gói thầu số 10-XL dự án Mai Sơn-Quốc lộ 45, gói thầu số XL01 dự án Nghi Sơn-Diễn Châu và toàn bộ dự án Nha Trang-Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc bắc-nam mà Tập đoàn Sơn Hải được đảm nhận.
Để phát huy truyền thống đơn vị làm đường đạt chất lượng cao, Tập đoàn Sơn Hải cam kết với Bộ Giao thông Vận tải bảo hành đường cao tốc trong 10 năm với các nội dung: Mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu (khi lưu thông không gập ghềnh), trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm của doanh nghiệp.
Nhà nước không chi bất cứ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa trong thời gian 10 năm Tập đoàn Sơn Hải bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông cùng giám sát việc bảo hành, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải đề nghị công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.
Năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản cam kết với Bộ Giao thông vận bảo hành 5 năm đối với các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 do doanh nghiệp thực hiện. Sự kiện này đã gây sự chú ý của giới đầu tư, thi công công trình đường giao thông và dư luận lúc bấy giờ.
Đến nay, sau gần 10 năm, các tuyến đường do Tập đoàn Sơn Hải thi công ở miền trung, trong đó có đoạn qua tỉnh Quảng Bình chất lượng vẫn bảo đảm, mặt đường không bị lún, hằn vệt bánh xe, phương tiện đi lại êm thuận, người dân đánh giá cao.