Năm 2020, Hội đồng GDQPAN Quân khu 7 đã thực hiện 10 nội dung trọng tâm và năm biện pháp chủ yếu gồm: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quân sự, quốc phòng và giáo dục quốc phòng, an ninh. Tập trung bồi dưỡng, GDQPAN cho cán bộ đối tượng 4; chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu các tổ chức tôn giáo, già làng, trưởng bản, trưởng các họ tộc và người có uy tín trong cộng đồng dân cư trên địa bàn. Các trung tâm GDQPAN, trường liên kết và cơ quan quân sự địa phương thực hiện tốt công tác giảng dạy môn học GDQPAN cho hơn 600 nghìn học sinh, sinh viên. Các địa phương đã tổ chức hội thao, kiểm tra công tác giảng dạy GDQPAN tại các trường THPT, tiêu biểu như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Phước, Long An. Cơ quan quân sự nhiều địa phương phối hợp Ðoàn thanh niên tổ chức chương trình "Học kỳ Quân đội", "Trải nghiệm Quân ngũ", "Em yêu chú bộ đội", thu hút hàng nghìn học sinh tham gia. Các địa phương tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên phương tiện thông tin đại chúng và kết hợp phổ biến kiến thức quốc phòng, an ninh trong hoạt động của các đoàn thể, các lễ hội.
* Tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính; rà soát, bổ sung các quy hoạch có chất lượng, thể hiện tầm nhìn; huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư của doanh nghiệp; sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh các quy định, ban hành các cơ chế, chính sách, từng bước tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn.
Theo kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng về các dịch vụ công đạt hơn 90% vào năm 2018 và hơn 98% vào năm 2020. Những tiêu chí có tính chất cản trở người dân trong thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) hiện nay đã giảm đáng kể so với năm 2018. Rõ nét nhất là tỷ lệ công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết TTHC giảm từ 14,04% (năm 2018) giảm xuống còn 2,35%; tỷ lệ trả thêm chi phí khác ngoài phí/lệ phí quy định giảm từ 2,03% xuống còn 0,94%; tỷ lệ phải sang sở, đơn vị chuyên ngành giải quyết TTHC giảm từ 9,56% xuống còn 6,67% trong năm 2020.
Hiện nay tỉnh đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, lấy sự hài lòng của người dân và nhà đầu tư làm mục tiêu phấn đấu và thước đo mức độ hoàn thành công việc.