Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài

NDO - Từ 0 giờ ngày 18/9, thành phố Đà Nẵng bắt đầu có mưa to, đến 7 giờ cùng ngày lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn 100mm. Nhiều tuyến đường ngập cục bộ, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông.
Đường Đống Đa ngập vào sáng sớm gây khó khăn cho xe cộ di chuyển.
Đường Đống Đa ngập vào sáng sớm gây khó khăn cho xe cộ di chuyển.
Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 1
Tại các tuyến đường chính của thành phố như: Nguyễn Văn Linh, Núi Thành, Nguyễn Tri Phương, Hàm Nghi, Quang Trung, Đống Đa… bị ngập vào thời điểm người dân lưu thông đi làm, đi học nhiều đã làm các phương tiện chết máy, di chuyển khó khăn.
Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 2

Nhiều phương tiện đã lên lề đường để tránh ngập.

Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 3

Nước ngập đến nửa bánh xe.

Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 4
Thành phố cũng phát thông báo, từ hiện tại đến 3-4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển và mở rộng gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang với lượng mưa phổ biến 20-40mm/3 giờ, có nơi trên 70mm/3 giờ. Trên vùng biển có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 5
Triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông, thành phố tổ chức chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá,… không cho người dân đi vào các khu vực nguy hiểm. Nghiêm cấm người dân, phương tiện đi lại tại các khu vực ven sông, suối, hồ đập và các khu vực ngập lụt để đánh bắt thủy sản,…
Đà Nẵng ngập cục bộ nhiều tuyến đường sau mưa lớn kéo dài ảnh 6

Đồng thời, tiếp tục tăng cường thông tin, truyền thông ứng phó áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, lũ và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trước, trong và sau thiên tai.