Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lớn trong các ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Nam, mực nước tại các sông dâng rất cao, tràn vào một số đoạn tuyến đường giao thông.
Tại Km2+300 - Km2+700/ĐT.494C đoạn chạy dọc nằm sát bờ tây sông Đáy đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ; tại Km1+300/ĐT.494C (trái tuyến) khu vực trạm bơm Thịnh Châu đã xảy ra hiện tượng sạt lở ta-luy âm.
Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Nam thông báo cấm toàn bộ xe ô-tô tải, xe ô-tô khách lưu thông trên tuyến ĐT.494C đoạn từ Km0+00- Km2+900 từ 15h ngày 11/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Phân luồng xe ô-tô tải, xe ô-tô khách tham gia giao thông trên đoạn tuyến từ Km0+00- Km2+900/ĐT.494C từ ngã tư cầu Đọ Xá đến nút giao giữa ĐT.494C với Quốc lộ 1 tránh Phủ Lý (ngã tư Kiện Khê) hướng từ phường Châu Sơn đi thị trấn Kiện Khê và ngược lại như sau: từ ngã tư cầu Đọ Xá, cổng Khu công nghiệp Châu Sơn rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ tới nút giao ngã tư với đường Lê Chân (ĐT.494B), rẽ trái đi theo đường Lê Chân (ĐT.494B) tới nút giao ngã tư đường Lê Chân với Quốc lộ 1 đoạn tránh Phủ lý tại Km234+100/Quốc lộ 1, sau đó rẽ trái ra Quốc lộ 1 đoạn tránh Phủ Lý để đến khu vực ngã tư Kiện Khê.
Từ ngã tư Kiện Khê rẽ trái đi theo hướng Quốc lộ 1 đoạn tránh Phủ Lý; tới nút giao ngã tư đường Lê Chân với Quốc lộ 1 đoạn tránh tại Km234+100/Quốc lộ 1; rẽ phải đi 2 theo đường Lê Chân (ĐT.494B); tới ngã tư nút giao đường Lê Chân (ĐT.494C) với đường Hoàng Văn Thụ, rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thụ đến khu vực ngã tư cầu Đọ Xá và Khu công nghiệp Châu Sơn.
Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Nam đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo, bố trí lực lượng trực chốt trên tuyến ĐT.494C đoạn từ Km0+00-Km2+900 trong thời gian tổ chức phương án phân luồng giao thông; hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành phương án phân luồng nêu trên, xử lý các trường hợp vi phạm.
Ban Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường ĐT.494C thực hiện báo hiệu giao thông phục vụ phương án phân luồng tại Km0+00-Km2+900/ĐT.494C (cắm biển cấm xe tải và xe khách; căng dây cảnh báo tại các vị trí sụt trượt và vị trí có nguy cơ sụt trượt cao; bố trí người trực gác 24/24,…).