[Ảnh] Đường xuyên rừng ngập mặn nối cảng biển lớn nhất Đồng Nai
NDO - Cảng Phước An có tổng mức đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác vào tháng 10 tới. Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Để kết nối cảng, tuyến đường dài gần 6km băng qua rừng ngập mặn thuộc huyện Nhơn Trạch đang gấp rút hoàn thành sau hơn 2 năm thi công.
Tuyến đường kết nối vào cảng Phước An có chiều dài gần 6km. Điểm đầu từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức-Long Thành và điểm cuối cảng Phước An.
Được khởi công vào năm 2022, đến nay, tuyến đường đang thi công những công đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng đồng bộ với cảng Phước An.
Tuyến đường hoàn tất thảm nhựa, chuẩn bị đưa vào khai thác.
Để xây dựng tuyến đường, tỉnh Đồng Nai chuyển đổi mục đích sử dụng đất 35ha rừng ngập mặn để giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án.
Trên tuyến đường có cầu Tắc Nhã Phương là hạng mục quan trọng nhất của dự án. Cầu có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, với chiều dài 682m rộng 12,85m.
Công nhân hoàn thiện những công đoạn cuối cùng tuyến đường.
Thi công đoạn gần cầu Tắc Nhã Phương trên tuyến đường kết nối cảng Phước An.
Đường kết nối cảng Phước An được đầu tư với tổng số vốn 1.000 tỷ đồng, theo hình thức BOT.
Tuyến đường duy nhất ra vào cảng Phước An hoàn thành những công đoạn cuối cùng sau 2 năm thi công.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thị sát tiến độ xây dựng cảng Phước An.
Cảng Phước An dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 10 năm nay. Đây là cảng biển lớn nhất Đồng Nai với quy mô gần 800ha, tổng vốn đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng.
Cảng Phước An nằm trong vùng kinh tế động lực phía nam, đây là khu vực có lượng hàng container thông qua chiếm 70% lượng hàng thông qua cảng biển Việt Nam.
Cảng có khả năng khai thác đồng thời hàng container và hàng tổng hợp, đáp ứng cho tàu có tải trọng từ 30-60.000 DWT; năng lực khai thác 2,2 triệu TEUs và 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.