Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trật tự dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024

Từ ngày 31/8 đến 15/9, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.
Lễ hội Thành Tuyên thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.
Lễ hội Thành Tuyên thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Thời điểm này đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Dự báo, lượng khách du lịch đổ về thành phố Tuyên Quang sẽ rất lớn, mật độ tham gia giao thông tăng cao.

Vì vậy, để bảo đảm giao thông thông suốt, hạn chế tai nạn giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tập trung tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường trong địa bàn thành phố.

Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức vào mỗi dịp Tết Trung thu với những mô hình đèn Trung thu khổng lồ do người dân tự làm. Những ngày này, trên các tuyến phố chính của thành phố Tuyên Quang đã bắt đầu khởi động cho một mùa lễ hội sôi động nhất trong năm.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trật tự dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024 ảnh 2

Công an thành phố Tuyên Quang lập các chốt kiểm soát, phân luồng giao thông vào mỗi buổi tối.

Trong khuôn khổ Liên hoan và Lễ hội, tại thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra nhiều hoạt động trưng bày, biểu diễn văn hóa đặc sắc. Cùng với đó, mỗi buổi tối có rất nhiều người dân địa phương và du khách tham gia diễn diễu những mô hình trung thu khổng lồ trên đường phố.

Do đó, việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông rất quan trọng. Lực lượng Công an thành phố đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng điều tiết giao thông không để ùn tắc ở những nút giao thông quan trọng, đặc biệt là sau 19 giờ hằng ngày.

Trung tá Vũ Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Giao thông, Trật tự, Công an thành phố Tuyên Quang cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, lượng du khách từ các nơi về tham gia lễ hội rất đông. Chúng tôi đã phân công lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phân luồng phương tiện để cho việc diễn diễu mô hình được bảo đảm. Tăng cường xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông mà trong hơi thở có nồng độ cồn. Tập trung xử lý các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Tình trạng thanh niên chạy tốc độ cao, không gắn biển số hoặc che lấp biển số, không đội mũ bảo hiểm hiện nay vẫn còn diễn ra rất phức tạp.

Qua đây, cũng mong các bậc phụ huynh có con em ở lứa tuổi thanh thiếu niên quản lý tốt việc tham gia giao thông của các cháu, không giao phương tiện khi các cháu chưa đủ điều kiện tham gia giao thông trên đường. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý triệt để vấn đề này, góp phần để lễ hội năm nay diễn ra an toàn.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trật tự dịp Lễ hội Thành Tuyên 2024 ảnh 3
Cảnh sát giao thông-Trật tự thành phố Tuyên Quang lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm an toàn giao thông.

Từ đầu tháng 8 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Tuyên Quang đã xử lý gần 250 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm và nhiều trường hợp điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, tháo biển số.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân khi tham gia lễ hội không mang theo nhiều tiền mặt, vật dụng có giá trị cao đề phòng trộm cắp, cướp giật tài sản. Đặc biệt, không được điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, bia. Chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Du khách đến tham quan, du lịch nên gửi phương tiện giao thông tại những điểm trông giữ được cấp phép. Tuyệt đối không để phương tiện tại những nơi không có người trông giữ và rút chìa khóa xe trước khi di chuyển tham gia lễ hội.