Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng xứng đáng là “ngôi nhà chung” của người làm báo cả nước

NDO - Chiều 17/6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có cuộc làm việc với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lại Xuân Môn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Thường trực Hội Nhà Báo Việt Nam luôn đoàn kết, nhất trí trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội. Hoạt động của các cấp Hội trong cả nước có nhiều chuyển biến tích cực, đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, tập trung xử lý giúp ổn định tư tưởng, đoàn kết thống nhất.

Hội Nhà báo Việt Nam đã có phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông trong quản lý, chỉ đạo báo chí; Thường trực Hội làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương để bảo đảm quyền lợi của Hội và hội viên. Hoạt động của các cấp Hội từ trung ương đến địa phương ngày càng nền nếp, hiệu quả; đã đẩy mạnh xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, xử lý kịp thời và nghiêm minh một số vụ vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp. Hội cũng đã chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả công tác bảo vệ quyền tác nghiệp đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên.

Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng xứng đáng là “ngôi nhà chung” của người làm báo cả nước ảnh 2

Đồng chí Lê Quốc Minh, Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo Hội Nhà báo Việt Nam từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội nghiêm túc quán triệt, triển khai các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với đó, hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí được Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam hết sức quan tâm chỉ đạo. Đây có thể coi là điểm sáng nổi bật trong công tác Hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Hội Nhà báo các cấp tích cực đổi mới hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Công tác đối ngoại, mở rộng quan hệ ngoại giao giữa báo chí Việt Nam với các nước được quan tâm chỉ đạo. Các hoạt động văn hóa, xã hội, từ thiện của Hội Nhà báo Việt Nam, các cấp Hội trên cả nước được triển khai thiết thực, hiệu quả, kịp thời, thể hiện nét đẹp nhân văn của người làm báo Việt Nam, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị trong thời gian tới, Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục quán triệt hội viên hiểu rõ vai trò Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, có vị trí quan trọng trong hệ thống các tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp ở nước ta, là nơi tập hợp, đoàn kết, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên.

Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng xứng đáng là “ngôi nhà chung” của người làm báo cả nước ảnh 3

Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng với đó, Đảng đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để người làm báo nhận thức sâu sắc làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng sự trưởng thành vững vàng của đội ngũ báo chí cả nước, trong đó có đóng góp không nhỏ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam; chúc Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng xứng đáng là “ngôi nhà chung”, tập hợp, đoàn kết rộng rãi những người làm báo cả nước.