Phát huy sức mạnh của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới

NDO - Ngày 10/6, tại Đà Nẵng, Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Thành ủy Đà Nẵng phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Thực hiện bài học “dân là gốc”, “dân là trung tâm”; phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Thực trạng và những vấn đề đặt ra”.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh Hội thảo “Thực hiện bài học “dân là gốc”, “dân là trung tâm”; phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Thực trạng và những vấn đề đặt ra”.
Quang cảnh Hội thảo “Thực hiện bài học “dân là gốc”, “dân là trung tâm”; phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc - Thực trạng và những vấn đề đặt ra”.

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ nhiệm Thường trực đề tài; đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng; PGS, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, cán bộ Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy và Ban Dân vận các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, từ Đại hội VI của Đảng, tư tưởng “lấy dân làm gốc” chính thức trở thành bài học kinh nghiệm quý báu của Đảng trong thực hiện công cuộc đổi mới và tiếp tục được khẳng định qua các kỳ Đại hội của Đảng.

Đại biểu dự Hội thảo được nghe và trao đổi, thảo luận về các nội dung quan trọng như đánh giá những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm”, phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời gian qua.

Phát huy sức mạnh của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới ảnh 1

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương: Bài học lấy dân làm gốc luôn là bài học quý báu của Đảng ta.

Hội thảo tập trung phân tích, làm rõ thực trạng việc vận dụng bài học bài học “Dân là gốc”, “Dân là trung tâm”, phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc với những nguyên nhân thành công, hạn chế đối với các địa phương, ngành, lĩnh vực; xác định những vấn đề đặt ra và những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện bài học “dân là gốc”, “dân là trung tâm” và phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị hiện nay.

Những tham luận, ý kiến đóng góp, kiến nghị đề xuất của đại biểu tại Hội thảo sẽ được Ban Dân vận Trung ương tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp để xây dựng, hoàn thiện đề tài đề trọng điểm quốc gia KX 04.11/21-25; góp phần đắc lực cho việc xây dựng Văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng.