Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ

Không chỉ những cán bộ hưu trí, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị đang công tác, làm việc, tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ lại có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ.
0:00 / 0:00
0:00
Các bạn trẻ, là sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Cần Thơ chăm chú xem tranh.
Các bạn trẻ, là sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Cần Thơ chăm chú xem tranh.

Những ngày qua, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ tổ chức trao tặng miễn phí 3.000 ấn phẩm phụ trương tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ cho các tổ chức, cá nhân, sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Chương trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và hưởng ứng của đông đảo bạn đọc là cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, cán bộ đảng viên… Tuy nhiên, điều làm chúng tôi ngạc nhiên là sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ là học sinh, sinh viên đối với sự kiện, thể hiện sự yêu thích đối với lịch sử nước nhà và Chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng.

“Tâm thư” của thế hệ trẻ gửi Báo Nhân Dân

Từ ngày 21/5, tại trụ sở Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân, số 41, Cách mạng tháng Tám, phường An Hoà, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ bắt đầu mở đợt trao tặng miễn phí tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động nằm trong tổng thể chương trình trao tặng miễn phí 100.000 tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ đợt 2 của Báo Nhân Dân, đáp ứng kịp thời nhu cầu rất lớn của bạn đọc trên cả nước.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 1

Rất nhiều bạn trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đến nhận tranh.

Ngay sau đó, rất nhiều người đã đăng ký nhận tranh, bằng nhiều phương thức kết nối khác nhau. Để bảo đảm trao tặng bức tranh ý nghĩa này đến tận tay từng bạn đọc quý mến Báo Nhân Dân, tập thể lãnh đạo, phóng viên, nhân viên Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ đều bắt tay vào việc.

Với những thông tin đăng ký nhận tranh trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, fanpage Báo Nhân Dân và số điện thoại đều được ghi nhận lại cẩn thận. Sau đó, bộ phận văn phòng liên hệ lại chủ nhân các số điện thoại để thông báo đến nhận tranh.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 2

Các bạn trẻ yêu thích tranh lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Từ đầu giờ chiều 21/5, liên tục các đoàn đã đến trực tiếp trụ sở Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ nhận tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, rất nhiều sinh viên, mỗi nhóm từ 10-20 bạn, là sinh viên các trường Đại học Cần Thơ, Đại học Nam Cần Thơ, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học FPT, Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT…

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 3

Giảng viên và sinh viên Trường cao đẳng Anh quốc BTEC FPT nhận tranh từ rất sớm.

Mặc dù có lúc số lượng bạn đọc đến nhận tranh đông, nhưng được đón tiếp chu đáo, tổ chức trao tặng lần lượt trong trật tự và vui vẻ. Sau khi nhận tranh, các bạn sinh viên không rời đi ngày mà ngồi lại ghế ngay sảnh trước, lần giở từng trang báo ra mê mẩn ngắm nhìn, tìm hiểu thông tin. Nhiều bạn còn chụp ảnh “seo-phi”, chụp ảnh lưu niệm ngay tại trụ sở Cơ quan thường trực với điểm nhấn là Logo Nhân Dân.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 4

Chụp ảnh lưu niệm với tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ tại trụ sở Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân Cần Thơ.

Bạn Đỗ Ngọc Phúc Tiến, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Em theo dõi fanpage Báo Nhân Dân, thấy tổ chức trao tặng đợt đầu tiên tại Hà Nội. Khi đó, em đã ao ước có được bức tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ này, nhưng không biết làm sao. Khi biết, báo Nhân Dân sẽ trao tặng đợt 2 với số lượng 100.000 bản cho bạn đọc cả nước thì em đăng ký nhận tranh ngay. Em yêu thích lịch sử từ năm học cấp 2 và là bạn đọc thường xuyên của báo Nhân Dân. Có được bức tranh lịch sử đặc biệt này em rất là vui và cảm ơn Báo Nhân Dân”.

Bạn Phan Thành Lợi, sinh viên năm 4, ngành Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, em theo dõi Fanpage Báo Nhân Dân nên biết được việc trao tặng tranh. Em rất vui khi cầm trên bức tranh lịch sử đặc biệt, tổng quan sinh động về Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 5

2 bạn nữ công tác tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Cần Thơ nhận tranh.

Đi cùng với Lợi và là bạn học cùng lớp, Phạm Nguyễn Lê Trinh nói rằng, đã phải thức rất sớm để tìm đến trụ sở Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ đăng ký nhận tranh, sau khi biết thông tin từ fanpage, Báo Nhân Dân sẽ trao tặng đợt 2 số lượng 100.000 bức tranh. “Em rất vui và xúc động khi cầm được bức tranh này. Đây là tư liệu lịch sử quý báu cho người trẻ chúng em học tập ghi nhớ lịch sử nước nhà một cách trực quan, sinh động”, Trinh nói.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 6

Một gia đình trẻ bế cả con trai 16 tháng tuổi đến nhận tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Một trong “gia đình” trẻ đến đăng ký nhận tranh từ rất sớm là Dương Bảo Toàn và Nguyễn Thị Cẩm Tiên, làm nghiên cứu thị trường tại Cần Thơ, đã bế cả con trai 16 tháng tuổi đến nhận tranh panorama Chiến Thắng Điện Biên Phủ. “Em theo dõi Fanpage Báo Nhân Dân và luôn hy vọng có cơ hội được nhận bức tranh lịch sử đặc biệt này. Em thật sự xúc động, vui mừng khi cầm tranh trên tay. Bức tranh in sắc nét, sinh động, không chỉ có giá trị lịch sử mà rất giàu giá trị nghệ thuật”, Toàn vừa bế con, vừa lần giở trang báo và chia sẻ.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 7

Bức "tâm thư" của 2 giảng viên trẻ Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT gửi Báo Nhân Dân.

Một “món quà” Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ nhận được là bức “tâm thư” của 2 giảng viên trẻ Lê Nguyễn Viễn Vinh và Nguyễn Duy Đoan Thảo, Trường Cao đẳng Anh quốc BTEC FPT. Trang thư ngắn gọn, nhưng chứa đựng bao nhiêu tình cảm yêu mến, cảm xúc dạt dào qua từng câu viết. Từng dòng thư được nắn nót, trau chuốt, mạch lạc.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 8

Và "feedback" siêu dễ thương của thầy và trò này.

“Kính gửi Báo Nhân Dân: Là công dân Việt Nam, chúng em rất phấn khởi và tự hào về Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ (7/5/1954-7/5/2024) - trận đánh lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Có thể nói, bức tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ đã miêu tả về trận chiến một cách sinh động và lôi cuốn, gây ấn tượng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ. Với tư cách là giảng viên - những người mang sứ mệnh giáo dục và đào tạo, chúng em vô cùng biết ơn và hạnh phúc khi được Báo Nhân Dân trao tặng những ấn phẩm đặc biệt, vô cùng giá trị.

Kính chúc toàn bộ quý phóng viên và cán bộ của Báo Nhân Dân nhiều sức khỏe và thành công trong công việc. Chúc Báo Nhân Dân ngày càng phát triển”.

Kèm theo bức thư là “feedback” từ 2 giảng viên này là bức ảnh cả lớp học, mỗi sinh viên giơ cao bức tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ ngay trên giảng đường.

Tư duy hiện đại về tranh lịch sử

Bên cạnh tổ chức trao tặng miễn phí cho bạn đọc đến trụ sở, Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ còn tổ chức mang tranh đến trao tặng cho các cơ quan, đơn vị như: Lữ đoàn Thông tin 29, Bộ Tham mưu, Quân khu 9; Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ, Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm…

Tại mỗi nơi tiếp nhận tranh được trao tặng đều có chung niềm hân hoan, phấn khởi và hạnh phúc khi được sở hữu bức tranh đặc biệt này. Và ngay sau đó, Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ đều đặn nhận được “feedback” tích cực từ các đơn vị.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 9

Liên Đội Trường trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đến nhận tranh.

Thầy Trương Vĩnh Khoa, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho biết, hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, Liên đội Trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia.

Sau khi được Báo Nhân Dân trao tặng tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhà trường sẽ lưu giữ và trưng bày tại thư viện, làm tài liệu lịch sử quý giá, vừa giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, truyền thống tự hào dân tộc và lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh để mang lại độc lập tự do cho dân tộc.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 10

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 29, Quân khu 9 thưởng tranh do Báo Nhân Dân tặng.

Tại Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Thông tin 29 và Tiểu đoàn Trinh sát, Bộ Tham mưu, Quân khu 9, hình ảnh các sĩ quan và chiến sĩ cùng xem tranh, chia sẻ thông tin tích cực.

Những chia sẻ xúc động về tranh panorama Chiến thắng Điện Biên phủ tại Cần Thơ ảnh 11

Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ trao tặng 300 tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ cho CLB Hưu trí Cần Thơ.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ - Trần Liên Kiều không giấu được niềm vui và xúc động khi được trao tặng 300 bức tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bà Trần Liên Kiều nói rằng, bức tranh hoành tráng và độc đáo. Bức tranh được tạo ra hết sức công phu và hiện đại. Bên cạnh bản in đẹp, sắc nét thì các cô, chú trong câu lạc bộ dùng điện thoại thông minh quét mã QR để xem tranh động.

“Đây không phải bức tranh bình thường như kiểu thưởng tranh trước giờ, mà thể hiện tư duy mới của nghệ thuật tạo tác tranh, ảnh ngày càng tiến bộ, tái hiện sống động chiến trường Điện Biên Phủ. Thật sự bức tranh này và cách làm tranh này quá kỳ công và độc đáo. Khi quét mã QR vào bức tranh thì nhận được kết quả ngoài mong đợi, quá tuyệt vời. Đây cũng là cách có thể nghiên cứu đưa vào trong giáo dục lịch sử sau này trong nhà trường”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Cần Thơ khẳng định.