Hà Nội sẽ tổ chức 6 hội nghị đối thoại doanh nghiệp

Để tăng cường trao đổi, nắm bắt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước, trong năm 2024, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức 6 Hội nghị đối thoại theo từng chuyên đề.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đi thăm, động viên sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đi thăm, động viên sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới.

Ngày 27/2, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 521/UBND-KTN về kế hoạch tổ chức các Hội nghị tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn năm 2024.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 3/2024, thành phố sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Trong tháng 4/2024 sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Tháng 5/2024, thành phố tiếp tục đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa-xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao...) dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2024.

Tháng 8/2024 sẽ tổ chức Hội nghị dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Và trong tháng 11/2024, thành phố sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao các cơ quan tham mưu có trách nhiệm phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng Kế hoạch tổ chức; nội dung, kịch bản chi tiết Hội nghị,...

Bên cạnh đó, thành phố thiết lập và duy trì hệ thống thông tin theo phương thức trực tuyến (Zalo, website...) theo thời gian thực để tương tác, trao đổi và thu thập các phản ánh, kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Các đơn vị thực hiện phân loại, sàng lọc, phân nhóm đối với các đề xuất, kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp (theo chuyên đề/ngành/lĩnh vực) và đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tham mưu, báo cáo thành phố.