Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”

Tối 20/1, tại Quảng trường Tao đàn Chiêu Anh Các, thành phố Hà Tiên, Kiên Giang, trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân đoàn thể tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, trong đó có Bộ đội Biên phòng để duy trì thường xuyên, tổ chức tốt những Chương trình nhân văn và ý nghĩa như “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cùng các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, cụ thể, thiết thực.
0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng bò cho hộ nghèo của chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”. (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng bò cho hộ nghèo của chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”. (Ảnh: TTXVN)

Qua đó, nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định các giá trị của nền văn hóa Việt Nam nhân ái, nghĩa tình, với niềm tin, ý chí, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Cùng dự, có các đồng chí có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Kiên Giang và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" do Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang thực hiện nhằm hỗ trợ đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới đón Tết đầm ấm, vui tươi và đầy đủ hơn. Theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy-UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức trao tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, khó khăn ở vùng biên giới, hải đảo của Kiên Giang. Ngoài việc trao Nhà mái ấm, bò giống tặng hộ nghèo, trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tỉnh Kiên Giang còn tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, khó khăn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ảnh 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại biểu gặp gỡ người dân tham dự chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản". (Ảnh: TTXVN)

Tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến các đồng chí đại biểu, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng, cùng đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo lời thăm hỏi ân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước khẳng định: Phát huy truyền thống nhân ái, “tương thân, tương ái”, đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia của dân tộc ta; với quan điểm con người là vị trí trung tâm của quá trình phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách và huy động sự tham gia tích cực, có hiệu quả của toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.

Trong nỗ lực chung đó, Quân đội nói chung và lực lượng Bộ đội Biên phòng nói riêng đóng vai trò quan trọng. Nơi miền biên viễn còn nhiều gian khổ, khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc biên giới, vừa phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, với đồng bào các dân tộc nơi biên giới, hải đảo xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, xung kích tham gia xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ảnh 2

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại biểu thăm các gian trưng bày tại chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản". (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước hoan nghênh Bộ đội Biên phòng đã có nhiều mô hình, chương trình thiết thực, ý nghĩa, nhân văn đã được triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua, như “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, “Bò giống giúp người nghèo biên giới”, “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” : “Điểm tựa nơi biên giới"... Hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, “Thầy thuốc quân hàm xanh”, “Thầy giáo quân hàm xanh”, “Cán bộ tăng cường xã quân hàm xanh” ngày càng trở nên thân quen và gần gũi trong tình cảm của người dân biên giới và nhân dân cả nước.

Cho rằng, hằng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” lại rộn ràng trên khắp các vùng biên giới, hải đảo là một minh chứng sống động về tình đoàn kết quân dân, về sự gắn bó máu thịt giữa Quân đội nhân dân với đồng bào các dân tộc, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Chương trình đã trở thành ngày hội, góp phần vào những hoạt động văn hóa, an sinh xã hội mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho đồng bào các dân tộc biên giới, hải đảo khi mùa Xuân tới. Hàng trăm căn nhà “Mái ấm biên cương”, nhiều chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hàng vạn suất quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo, học bổng cho các cháu học sinh khó khăn với trị giá nhiều tỷ đồng… đã được trao tặng.

Chủ tịch nước tin rằng, căn nhà mới, con bò giống, túi quà, cân gạo, chiếc bánh chưng, bánh tét… đến với đồng bào trong dịp Tết cổ truyền là những món quà ý nghĩa, sự quan tâm, động viên thiết thực, ấm tình quân dân, chan chứa nghĩa tình.

Nêu rõ, đất nước ta đã trải qua gần 40 năm Đổi mới, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, Chủ tịch nước khẳng định: Trong nhiều thành tựu của phát triển, Việt Nam được Liên hợp quốc coi là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và đang tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ảnh 3

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đại biểu thăm các gian trưng bày tại chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản". (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước mong muốn, các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ các lực lượng, trong đó có Bộ đội Biên phòng để duy trì thường xuyên, tổ chức tốt những Chương trình nhân văn và ý nghĩa, như “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cùng các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, cụ thể, thiết thực. Qua đó, nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định các giá trị của nền văn hóa Việt Nam nhân ái, nghĩa tình, với niềm tin, ý chí, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Nhấn mạnh, mùa Xuân là mùa của yêu thương, nghĩa tình và chia sẻ, làm cho lòng người ấm áp và thắp lên niềm hy vọng về những điều tốt đẹp, Chủ tịch nước mong rằng, truyền thống nhân ái, nghĩa tình, thủy chung của dân tộc ta ngày càng được nhân lên trong đời sống, lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương đã trao quà Tết tặng các hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ảnh 4

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng bò cho hộ nghèo của chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản". (Ảnh: TTXVN)