Sinh viên tranh tài hùng biện về người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Từ hơn 100 bài thi tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 9 đội xuất sắc nhất tham dự chung khảo Cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023 dành cho sinh viên. Đây là dịp để giới trẻ giao lưu, học hỏi, thể hiện trách nhiệm trong xây dựng nét đẹp văn hóa người Hà Nội.
0:00 / 0:00
0:00
Các bạn trẻ tranh tài trong cuộc thi hùng biện về người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Các bạn trẻ tranh tài trong cuộc thi hùng biện về người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tối 7/12, tại Trung tâm Văn hóa thành phố (đường Phùng Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chung khảo Cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023 dành cho sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi hùng biện “Người Hà Nội” năm 2018, nhằm thiết thực triển khai xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch trong giới trẻ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.

Cuộc thi gồm hai vòng: Vòng thi video clip (sơ khảo) và vòng thi hùng biện và tài năng nghệ thuật (vòng chung khảo).

Ban Tổ chức mong muốn qua cuộc thi, các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi, tiếp tục xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới gắn với việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, tích cực tham gia xây dựng Thủ đô Hà Nội - Thành phố sáng tạo “Văn hiến-Văn minh-Hiện đại”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 18/9 đến ngày 22/11 và được tuyên truyền, triển khai rộng rãi tới 59 cơ sở Đoàn và 42 cơ sở Hội trực thuộc, thu hút số lượng tham gia lên tới 100 tác phẩm dự thi.

Vòng thi video clip được tổ chức vào ngày 23/11 tại Rạp Kim Đồng - Trung tâm Văn hóa Thành phố.

Các tác phẩm được dàn dựng công phu, chất lượng, nội dung ý nghĩa lành mạnh, thực tiễn, phụ đề, lồng tiếng kỹ xảo, kỹ thuật chuyên nghiệp, tạo sức lan toả, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng giới trẻ, nhằm góp phần cải thiện, xây dựng lối sống văn minh đô thị mới. Vòng thi Video clip, Ban Giám khảo đã chấm chọn được 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và một số giải thưởng phụ.

Từ đó, chọn ra 9 đơn vị xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo. Trong đó có 3 đội thi đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, hai đội thuộc Trường đại học Mở Hà Nội. Các trường: Đại học Kiến trúc, Học viện Tài chính, Đại học Văn hóa, Đại học Sư phạm, mỗi trường có một đội tham dự.

9 đội đại diện cho các trường đại đã tham gia ba phần thi: Hùng biện, Xử lý tình huống và Tài năng nghệ thuật. Các bạn sinh viên đã thể hiện sự chững chạc khi xuất hiện trên sân khấu, cùng hiểu biết sâu sắc về văn hóa Hà Nội, nhất là qua phần thi Hùng biện.

Các phần thi cũng cho thấy trách nhiệm của giới trẻ trong việc xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thời kỳ hiện đại.

Sau ba phần thi, Ban Giám khảo đã quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì cho, 3 giải Ba cho các đội xuất sắc nhất và một số giải thưởng phụ.