Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 có quy mô gần 150 gian hàng, chia thành nhiều khu bao gồm: Khu trình diễn dệt may của các nghệ nhân, làng nghề; Khu triển lãm trưng bày các sản phẩm thời trang tiêu biểu; bốn khu tiểu cảnh (mô hình Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm, Tháp Rùa hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên) và các gian hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, may mặc.
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện này nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt Nam đến với du khách quốc tế, người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Qua đó, tạo điều kiện để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường, giảm lượng hàng tồn kho, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm thời trang của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp.
Các doanh nghiệp may mặc, thời trang tư vấn sản phẩm cho khách hàng. |
Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 được tổ chức bảo đảm chất lượng đúng theo tiêu chí đã đề ra nhằm tạo ấn tượng tốt với khách quốc tế và người dân; chú trọng tuyên truyền quảng bá sản phẩm thời trang của các làng nghề truyền thống, kết hợp cùng các nhãn hàng thời trang uy tín đương đại, các thương hiệu thời trang Việt, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu…
Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, góp phần xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng với hàng Việt Nam, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lễ hội diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21/11/2023.