Chính phủ Thái Lan cam kết nâng cao đời sống của người dân

NDO - Ngày 24/10, trong bài phát biểu tại sự kiện “Tương lai Thái Lan 2024” do tập đoàn The Nation tổ chức, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin khẳng định, chính phủ của ông sẵn sàng hướng tới phía trước và cải thiện chất lượng sống của tất cả người dân Thái Lan.
0:00 / 0:00
0:00
Thủ tướng Thái Lan phát biểu tại sự kiện.
Thủ tướng Thái Lan phát biểu tại sự kiện.

Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Srettha lưu ý rằng Chính phủ đã đặt ra các chính sách ngắn, trung và dài hạn và cho biết Thái Lan đặt mục tiêu sẽ trở thành trung gian kết nối các doanh nghiệp toàn cầu.

Ông nhấn mạnh Chính phủ Thái Lan sẽ làm việc hết sức mình để thúc đẩy nền kinh tế và chăm sóc người dân một cách nhanh chóng và hiệu quả, triển khai những chính sách rõ ràng để giải quyết tình trạng bất bình đẳng về nhiều mặt trong xã hội Thái Lan.

Trong lĩnh vực kinh tế, Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh cam kết của chính phủ trong việc triển khai các chính sách đã công bố trước đó.

Ông Srettha lưu ý rằng hồi tuần trước Chính phủ Thái Lan đã cử một phái đoàn thương mại tới Trung Quốc. Thành phần của phái đoàn này bao gồm đại diện của Phòng Thương mại, ngân hàng và các doanh nghiệp Thái Lan.

Chính phủ đóng vai trò như một bên trung gian, cho phép tất cả mọi người tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan chứ không chỉ riêng các nhà đầu tư.

Thủ tướng Srettha cho biết, Chính phủ Thái Lan sẽ huy động mọi nỗ lực để thu hút đầu tư và tạo ra các cơ hội cho các doanh nghiệp Thái Lan, triển khai các sáng kiến thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là khi cân nhắc tới các thách thức phải đối mặt ở cấp độ cơ sở.

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tăng thu nhập của nông dân lên gấp 3 lần trong vòng 4 năm tới, tập trung vào sự ổn định kinh tế trung hạn và dài hạn.

Ông Srettha nhấn mạnh tầm quan trọng của các chính sách dự trữ và tài chính tốt trong việc cải thiện cuộc sống của người dân trong khi vẫn duy trì được sự ổn định tài chính.

Chính phủ Thái Lan sẽ tìm cách để trở thành một nguồn cảm hứng và hy vọng, bảo đảm sự hỗ trợ minh bạch và sạch. Ông kêu gọi các đồng nghiệp hỗ trợ hơn nữa cho thế hệ trẻ, mang lại các cơ hội thành công cho họ.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh rằng, khối nhà nước và tư nhân cần hợp tác để hỗ trợ thế hệ trẻ.

Cuối cùng, trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Thái Lan trình bày nhiều sáng kiến đang được triển khai, như quyền hôn nhân bình đẳng, thực hiện các tiêu chí nghĩa vụ quân sự, và cam kết nỗ lực hết mình mà không tạo ra sự xung đột.

Ông Srettha cho rằng, sự khác biệt về ý kiến cần được giải quyết bằng hợp tác và hứa rằng Chính phủ sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc nâng cao đời sống của tất cả người dân ở mọi khía cạnh.