Kon Tum chăm lo cho người nghèo nơi biên giới

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum đã có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần của người nghèo trên địa bàn huyện nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách huyện Ia H'Drai.
Lãnh đạo Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách huyện Ia H'Drai.

Để triển khai công tác xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ia H’Drai đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền, phát động rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… bằng nhiều hình thức.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phối hợp các tổ chức thành viên các cấp lồng ghép tổ chức tuyên truyền vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” huyện năm 2023. Kết quả đã tuyên truyền được 7 cuộc với 130 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Ia H’Drai đã phối hợp rà soát, đối chiếu danh sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, qua đó, chăm lo Tết cho 711 hộ nghèo và 932 hộ cận nghèo với số tiền gần 700 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội huyện đã trao tặng quà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn là 111 suất quà, 150kg đường và 300 hộp khẩu trang với tổng số tiền gần 60 triệu đồng; Thăm tặng quà người có uy tín, chức sắc tôn giáo, hỗ trợ Ngày hội Bánh chưng xanh với số tiền 7 triệu đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ tiền làm nhà cho 6 hộ ở 3 xã trên địa bàn huyện với số tiền là 170 triệu đồng.

Kon Tum chăm lo cho người nghèo nơi biên giới ảnh 1

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Đỗ Thị Yến, thôn 2, xã Ia Dom, huyện Ia H'Drai.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ia H’Drai Nguyễn Công Sơn cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” có sự tập trung cao trong công tác phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện hàng năm và tiến hành xây dựng kế hoạch cho các xã đăng ký chỉ tiêu vận động để phấn đấu thực hiện góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tranh thủ được sự quan tâm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Đặc biệt là sự nhiệt tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong huyện đóng góp thực hiện các công trình an sinh phúc lợi xã hội.

Để chăm lo tốt hơn cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, huyện Ia H’Drai đã phối hợp Trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho 5 hộ gia đình chính sách tại xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai; trao tặng 5 bộ máy tính trị giá 40 triệu đồng.

Đoàn trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 100 suất quà cho các em thiếu nhi (400.000 đồng/suất, gồm 20 quyển tập trắng, 5 cây bút, 1 mũ bảo hiểm và 1 cái áo), 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất) và 2 chiếc smart TV cho địa phương. Đoàn từ thiện chùa Long Hội ở thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tặng 100 suất quà cho nhân dân thôn 3, xã Ia Dom (500.000 đồng/suất).

Các nhà hảo tâm đóng chân trên địa bàn các thôn ủng hộ các thôn với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu năm 2023, tại thôn Ia Dơr, được sự quan tâm và tài trợ từ Câu lạc bộ Kỹ năng sống 3M của Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã, tổ chức vui chơi và tặng 642 suất quà cho trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Thời gian tới, huyện Ia H’Drai tiếp tục phát huy vai trò các tổ chức thành viên, các cá nhân, phối hợp hướng dẫn đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phối hợp thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ cứu trợ ở từng cộng đồng dân cư. Gắn việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” với việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các cuộc vận động khác do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phát động.