Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh

Quảng Bình: Củng cố kiến thức, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng

Ngày 12/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023 với mục đích giúp cho bí thư chi bộ, cấp ủy cơ sở củng cố kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, nâng cao khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho các thí sinh tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tặng hoa cho các thí sinh tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Tham gia Hội thi có 26 thí sinh, là những bí thư chi bộ cơ sở xuất sắc, tiêu biểu, đại diện cho các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi, thuyết trình và kiến thức thức chung.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu nhấn mạnh, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Thông qua Hội thi giúp đội ngũ đảng viên, nhất là bí thư chi bộ, cấp ủy cơ sở nghiên cứu, củng cố kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, nâng cao khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các bí thư chi bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

"Đây cũng là kênh giúp cấp ủy các cấp đánh giá đúng tình hình, thực trạng đội ngũ bí thư chi bộ ở cơ sở, từ đó, có giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực, bản lĩnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, phát hiện nhân tố mới để tập trung quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ", đồng chí Trần Hải Châu nói.

Để Hội thi đạt được mục đích và kết quả tốt, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu Ban tổ chức bám sát nội dung, chương trình, chỉ đạo điều hành tổ chức một cách khoa học để các thí sinh tham gia và hoàn thành tốt các phần thi.

Ban giám khảo phát huy năng lực, làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm, chính xác để giúp cho Ban tổ chức đánh giá đúng, lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi.

Nhấn mạnh các thí sinh tham gia hội thi là người đứng đầu cấp ủy chi bộ ở cơ sở, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, vừa qua đã đạt giải cao tại các hội thi cấp cơ sở và cấp huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu tin tưởng các thí sinh sẽ thể hiện tốt năng lực, bản lĩnh, kinh nghiệm, phát huy tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc quy chế hội thi và tự tin hoàn thành tốt 3 phần thi.

Từ thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt và công tác, các thí sinh mang đến hội thi những hình ảnh sinh động, chuyển tải nhiều thông điệp của chi bộ và cá nhân mình; đi sâu vào đánh giá thực trạng, tìm ra nguyên nhân và đề xuất những giải pháp sát đúng theo các chuyên đề trong phần thi; đồng thời thể hiện được vai trò của cá nhân trong việc nắm vững các kiến thức chung về công tác xây dựng Đảng và vận dụng vào quá trình xử lý các tình huống trong thực tiễn công tác và nhiệm vụ được giao.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, 12 và 13/10.