Hơn 16.500 suất quà tặng gia đình chính sách, người có công tại Tuyên Quang

NDO - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, động viên và trao hơn 16.500 suất quà trị giá hơn 6,8 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang tặng quà bệnh binh Phan Văn Quán tổ 7, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang.
Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang tặng quà bệnh binh Phan Văn Quán tổ 7, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang.

Trong đó, tỉnh Tuyên Quang đã trao 7.934 suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Trao hơn 8.600 suất quà của tỉnh cho các đối tượng chính sách và người có công với tổng trị giá hơn 4,4 tỷ đồng.

Hơn 16.500 suất quà tặng gia đình chính sách, người có công tại Tuyên Quang ảnh 1

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh trao quà cho bà Hà Thị An, mẹ liệt sĩ ở thôn 20, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên.

Đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang bày tỏ niềm biết ơn trước những công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao.

Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh luôn ghi nhớ và biết ơn công lao của các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí vui mừng trước những nỗ lực của các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vận động con cháu xây đắp cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đi đầu trong các phong trào, hoạt động vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Hơn 16.500 suất quà tặng gia đình chính sách, người có công tại Tuyên Quang ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng quà mẹ liệt sĩ Trần Thị Minh Nga, tổ 5 phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang.

Tỉnh Tuyên Quang đang thực hiện chế độ trợ cấp hằng tháng cho gần 7.000 người có công và thân nhân của người có công với cách mạng.