Hơn 1.600 lập trình viên và sinh viên tham gia Google I/O Extended MienTrung 2023

NDO - Ngày 22/7, tại Đà Nẵng, cộng đồng Google Developer Group (GDG) MienTrung tổ chức sự kiện Google I/O Extended MienTrung 2023, mang đến nhiều cập nhật, các chương trình học tập quan trọng của Google đến cộng đồng lập trình viên.
0:00 / 0:00
0:00
Các lập trình viên trải nghiệm những công nghệ mới tại các gian hàng.
Các lập trình viên trải nghiệm những công nghệ mới tại các gian hàng.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 1.600 lập trình viên và sinh viên công nghệ thông tin đang làm việc và theo học tại Đà Nẵng.

Đây là phiên bản địa phương hóa của sự kiện Google I/O diễn ra thường niên tại Mỹ, Google I/O Extended MienTrung 2023 được thiết kế với 2 phòng hội nghị, 10 phiên chia sẻ và 12 diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước.

Google I/O Extended MienTrung 2023 được xây dựng là một Ngày hội Công nghệ mang đến nhiều cập nhật công nghệ nổi bật, các chương trình học tập - nâng cao kỹ năng từ Google cho cộng đồng lập trình viên và sinh viên công nghệ thông tin tại địa phương.

Theo đó, những cập nhật quan trọng của Google trong mảng: Google Play, Cloud, Web, AI… được đến gần hơn với cộng đồng công nghệ tại địa phương, được trình bày bởi các diễn giả là đại diện từ cộng đồng Google Developer Group thuộc hệ sinh thái của Google.

Bên cạnh các chủ đề liên quan đến công nghệ của Google, chương trình còn khai thác những nội dung, lĩnh vực khác liên quan, như: Nhận thức an ninh mạng trong thời kỳ chuyển đổi số; tư duy thiết kế sản phẩm công nghệ; hay Chủ nghĩa Agile trong quy trình phát triển phần mềm… nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật kiến thức từ người tham dự chương trình.

Hơn 1.600 lập trình viên và sinh viên tham gia Google I/O Extended MienTrung 2023 ảnh 1

Chương trình thu hút đông đảo cộng đồng lập trình viên, sinh viên công nghệ.

Cộng đồng lập trình viên cũng được định hướng về cách phát triển bản thân, cũng như nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trong thời đại bùng nổ của Trí tuệ nhân tạo (AI), thông qua phiên thảo luận gồm các diễn giả là đại diện của các cộng đồng thuộc hệ sinh thái của Google như: Google Developer Group, Google Developer Expert và Women TechMakers.

Dịp này, chương trình học tập miễn phí Chiến Binh Android - khóa học với nội dung được xây dựng bởi cộng đồng Google Developer Group tại Việt Nam cũng được giới thiệu, với mục tiêu giúp lập trình viên tạo ra các ứng dụng Android qua việc sử dụng Compose.

Bên cạnh các phiên hội thảo, sự kiện còn quy tụ nhiều gian hàng - triển lãm đến từ các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới, cũng như các startup công nghệ nổi bật, gây được nhiều tiếng vang trong cộng đồng lập trình viên tại địa phương.

Trong suốt 7 lần tổ chức, Google I/O Extended MienTrung đã và đang nỗ lực trở thành diễn đàn cập nhật các kiến thức công nghệ, đồng thời kết nối các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại địa phương.

Từ đó, GDG MienTrung mong muốn phần nào đóng góp vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cũng như lan tỏa động lực phát triển cho cộng đồng công nghệ tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền trung nói chung.