Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới

NDO - Tạp chí kinh doanh Luxebook của Ấn Độ mới đây đã bình chọn những cây cầu là có kiến trúc mang tính biểu tượng trên thế giới, thực sự là điểm đến du lịch không thể bỏ qua. Cây cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam có mặt trong danh sách này.
0:00 / 0:00
0:00

Theo Luxebook, mùa hè là thời điểm mọi người mong chờ và chuẩn bị cho kỳ nghỉ hè sắp tới của mình. Đối với nhiều người, điều thu hút của một điểm đến chính là ẩm thực, với những người khác có thể là văn hóa, hay đơn giản là muốn khám phá thế giới mới. Nhưng nếu bạn bị hấp dẫn bởi kiến ​​trúc hoàn hảo, thì những cây cầu tuyệt đẹp trên khắp thế giới này sẽ là một điểm thu hút.

Viết về cầu Vàng (Đà Nẵng), Luxebook ca ngợi, cầu Vàng không chỉ đơn thuần là một công trình kiến ​​trúc đơn thuần mà đã và đang khẳng định là một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng kể từ khi khánh thành. Ngay từ khi “trình làng”, cây cầu đã trở thành điểm nổi tiếng được chụp ảnh nhiều nhất tại Đà Nẵng.

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 1
(Ảnh: SunGroup)

Cầu Vàng, hay còn được biết đến với tên cầu Bàn Tay, là công trình nằm trong quần thể du lịch Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) được khánh thành vào tháng 6/2018.

Cầu Vàng không chỉ thu hút khách du lịch nội địa mà còn nổi tiếng thế giới khiến du khách quốc tế thích thú muốn đến tận nơi chiêm ngưỡng. Cây cầu được ví như dải lụa vàng óng ả mềm mại vắt ngang bầu trời, được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, đưa du khách dạo chơi trên mây trời ngút ngàn, chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên kỳ vĩ.

Bên cạnh cầu Vàng Đà Nẵng, Luxebook cũng gợi ý du khách ghé thăm những cây cầu ngoạn mục khác như: Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge, San Francisco, California, Mỹ), cầu Alexandre III (Paris, Pháp), cầu Vòng Xoắn (The Twist, Jevnaker, Na Uy), cầu Rialto (Venice, Italia), cầu Khaju (Isfahan, Iran), cầu Charles (Praha, Séc), cầu Helix (Singapore), cầu Tháp (Tower Bridge, London, Anh) và cầu Cảng (Harbour Bridge, Sydney, Australia).

Cầu Cổng Vàng, San Fransico (Mỹ)

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 2

(Ảnh: Getty Image)

Danh sách những cây cầu đẹp nhất trên thế giới phải có cầu Cổng Vàng của San Francisco, Mỹ. Là một kiến trúc độc đáo, cây cầu màu đỏ mang tính biểu tượng được hoàn thành vào năm 1937. Do kiến ​​trúc sư Irving Morrow lên ý tưởng, cây cầu được thiết kế theo phong cách Art Deco thường được đưa vào danh sách các kỳ quan hiện đại của thế giới. Nó từng giữ kỷ lục là cây cầu treo dài nhất và cao nhất thế giới.

Cầu Alexandre III, Paris (Pháp)

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 3

(Ảnh: https://parisjetaime.com)

Một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở Pháp, cầu Alexandre III được nhiều người coi là một trong những cây cầu đẹp nhất trên thế giới. Bắc qua sông Seine, điểm đẹp nhất của cây cầu này là những bức tượng nữ thần, thiên sứ, thiên mã,…. bằng đá, sắt được mạ vàng làm tăng thêm vẻ hoàng gia, cho cây cầu.

Nhưng yếu tố tạo nên sự hấp dẫn nhất của cây cầu này có lẽ là vị trí quan trọng của nó. Cây cầu nằm ở vị trí gần đại lộ Champs-Élysées, tháp Eiffel, quảng trường Concorde,…. Để cảm nhận hết được vẻ đẹp của nó, hãy đi dạo trên cây cầu vào một ngày hè đầy nắng.

Cầu xoắn ở Jevnaker, (Na Uy)

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 4

(Ảnh: VisitNorway)

Hơn cả một cây cầu, cây cầu có tuổi đời chưa lâu ở Na Uy này đầy tính nghệ thuật và dẫn trước xu hướng tương lai. Hoàn thành vào năm 2019, Bjarke Ingels Group đã tạo ra ba cấu trúc trong một công trình.

Vừa là bảo tàng, vừa là cây cầu, vừa là tác phẩm điêu khắc, công trình nghệ thuật sắp đặt rộng hơn 1.000 m2 này có công năng chủ yếu là một cây cầu, nối hai bờ sông có rừng cây, đồng thời hoàn thiện tuyến đường xuyên qua Kistefos, công viên điêu khắc lớn nhất Bắc Âu. Nằm vắt vẻo trên mặt hồ với xung quanh xanh mát, đây sẽ là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới dành cho những ai yêu thiên nhiên.

Cầu Khaju, Isfahan (Iran)

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 5

(Ảnh: Iran Font Page)

Ý tưởng thực sự về những cây cầu đẹp trên khắp thế giới được gói gọn trong cấu trúc lịch sử cầu Khaju của Isfahan, Iran. Được xây dựng trên con sông lớn nhất Zayanderud, công trình đồ sộ này vừa là cầu vừa là đập. Cây cầu có 23 mái vòm tuyệt đẹp được trang trí bằng những bức tranh và gạch ngói, khiến nó thực sự trở thành nền tảng của nghệ thuật và kiến ​​trúc Iran.

Cầu Helix, Singapore

Tạp chí Ấn Độ: Cầu Vàng (Đà Nẵng) trong danh sách 10 cây cầu mang tính biểu tượng thế giới ảnh 6
(Ảnh: Pexels)

Cây cầu này có thể không cổ kính như những cây cầu khác trong danh sách, nhưng nó chắc chắn là một cảnh tượng ngoạn mục tại vịnh Marina ở Singapore. Cây cầu dành cho người đi bộ mở cửa vào năm 2010 và lấy cảm hứng rất nhiều từ mô hình chuỗi xoắn kép của ADN. Ngoài những ánh đèn đầy màu sắc tuyệt đẹp, cây cầu còn được xây dựng với những mái che để tạo bóng râm. Dài 280m, cây cầu bắc qua sông Singapore nối khu thương mại trung tâm của thành phố và khu vực bờ vịnh.