Tiền Giang đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội

NDO - Ngày 30/6, Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 13 để sơ kết, đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang chủ trì hội nghị.

Những tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 3,03%, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 2,27 tỷ USD. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên 18.500 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương khoảng 8.500 tỷ đồng. Tỉnh thu hút 12 dự án, với tổng vốn đầu tư trên 4.000 tỷ đồng. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 415 doanh nghiệp. Số lao động được giải quyết việc làm trên 6.800 người.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội có sự chuyển biến tích cực, an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; các chế độ, chính sách cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có thu nhập thấp và các đối tượng xã hội được thực hiện tốt.

Quốc phòng-ninh trật tự được giữ vững. Địa phương đã thực hiện nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; các phương án phòng, chống tội phạm được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả.

Tiền Giang đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội ảnh 1

Quang cảnh hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể không ngừng được củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, bám sát quy chế làm việc, sâu sát cơ sở; chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong giải quyết công việc theo chương trình, theo kế hoạch; kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, khiếu nại, những vấn đề người dân, doanh nghiệp quan tâm, bức xúc ngay tại cơ sở và khi mới phát sinh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm 2023, Tiền Giang đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chủ động trong công tác phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép để kéo giảm nguy cơ sạt lở bờ biển, bờ sông, nhất là trong mùa mưa; hoàn chỉnh các nội dung quy hoạch của tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để sớm được phê duyệt; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh và xuất khẩu; khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường năng lực sản xuất, phát triển thị trường nội địa; thúc đẩy khởi nghiệp, chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp...

Bên cạnh đó, tỉnh cũng quan tâm phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; đổi mới chương trình, giáo trình và phương thức đào tạo, gắn kết chặt chẽ giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp và thị trường lao động; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp cơ sở khám, chữa bệnh để sớm đưa vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhân dân; thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với nước, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có thu nhập thấp.