Quảng Ngãi hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023

NDO - Sáng 11/6, tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023 với chủ đề “Quảng Ngãi - Giọt hồng gắn kết yêu thương” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu.
0:00 / 0:00
0:00
Hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện.
Hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023, đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Quảng Ngãi có những bước tiến rõ rệt, nhất là từ khi tỉnh Quảng Ngãi tham gia hưởng ứng Chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” do Trung ương phát động.

Cụ thể, năm 2012, Quảng Ngãi chỉ tiếp nhận được 6.529 đơn vị máu, đáp ứng 93,7% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Đến năm 2014, năm đầu tiên Quảng Ngãi tham gia hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ”, số lượng máu tiếp nhận được tăng lên 8.814 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Đến nay, sau hơn 9 năm thực hiện hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ”, Quảng Ngãi tiếp nhận vượt chỉ tiêu so với kế hoạch hằng năm, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023 ảnh 1

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho các gia đình, 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

“Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi ngày càng tăng cả số lượng và chất lượng; tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao; lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng, không những chỉ có đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức mà là tất cả các tầng lớp nhân dân trong xã hội trong độ tuổi và bảo đảm sức khỏe, kể cả những người dân lao động cực nhọc, vất vả lo toan việc mưu sinh hàng ngày đã nhận ra rằng việc “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, đã tự nguyện giữ gìn sức khỏe để tham gia hiến máu cứu người”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành chia sẻ.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi, dù phong trào hiến máu nhân đạo ở Quảng Ngãi đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, song trên thực tế, nhu cầu cần truyền máu của bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh ngày càng cao.

Vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới cần phải được phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nữa, song song với việc tăng cường công tác tư vấn nhằm bảo đảm nguồn máu sạch để phục vụ cho người bệnh.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi các ngành, các cấp, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời biểu dương những tập thể, gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Quảng Ngãi hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023 ảnh 2

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 12 gia đình và 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 40 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh.

Ban tổ chức trao 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Sơn; tặng 6 bộ bàn ghế cho 6 gia đình khó khăn.

Cũng trong sáng 11/6, hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật là ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia hiến 862 đơn vị máu.