DANAFF I: Khởi động chương trình chiếu phim tại ba rạp

NDO - Trưa nay (9/5), Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 (DANAFF I) khởi động chương trình chiếu phim tại các rạp phim trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
Khán giả xem phim "Tiệc trăng máu" tại rạp Lê Độ, Đà Nẵng trưa 9/5.
Khán giả xem phim "Tiệc trăng máu" tại rạp Lê Độ, Đà Nẵng trưa 9/5.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân tại rạp Lê Độ (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trưa nay (9/5), nhiều khán giả Đà Nẵng đã tới rạp để xem phim đầu tiên trong đợt chiếu phim này với bộ phim "Tiệc trăng máu" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong suất công chiếu đầu tiên này, rạp Lê Độ gần kín chỗ.

Ông Đoàn Nam, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, chia sẻ: "Tôi rất hào hứng để được xem một số bộ phim do Ban tổ chức công chiếu tại rạp tại Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 này. Đây là các bộ phim phim xuất sắc, rất đáng để theo dõi và thưởng thức, trong đó có nhiều phim tôi đã được biết đến, nghe giới thiệu nhưng chưa được xem, vì thế hôm nay tôi đến rạp Lê Độ để xem lại chính xác thời gian khởi chiếu".

DANAFF I: Khởi động chương trình chiếu phim tại ba rạp ảnh 1

Khán giả đến xem phim trình chiếu trong chương trình Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023.

Bà Trần Thị Quý Nga, Trưởng phòng chiếu phim - Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP Đà Nẵng, cho biết: "Hiện, mỗi suất chiếu, rạp Lê Độ đã phát hành 150, với gần 20 vé dư ra so với sức chứa của rạp là 130 ghế. Những ngày qua, người dân đến rạp để liên hệ vé đi xem phim rất đông, chúng tôi cũng kết hợp tuyên truyền cho người dân quan tâm đến các bộ phim được chiếu tại rạp Lê Độ trong tuần diễn ra Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023, đến rạp trước 15 phút trước mỗi suất chiếu để được hướng dẫn vào rạp. Nếu nhu cầu người dân tăng lên trong mỗi suất chiếu, chúng tôi có thể kê thêm ghế phụ nhằm đáp ứng nhu cầu xem phim của người dân".

DANAFF I: Khởi động chương trình chiếu phim tại ba rạp ảnh 2

12.000 vé xem phim miễn phí đã được trao đến tay người dân Đà Nẵng.

Theo Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023, tham dự sự kiện này có 26 bộ phim đến từ Việt Nam; 10 bộ phim đến từ châu Á-Thái Bình Dương.

Điểm nhấn của Liên hoan phim là sự tranh tài của các phim ở 2 hạng mục: Hạng mục "Giải thưởng Phim châu Á - Asian Film Awards" và Hạng mục "Giải thưởng Phim Việt Nam" sẽ được Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế thẩm định, tuyển chọn trao 12 giải thưởng chính thức.

DANAFF I: Khởi động chương trình chiếu phim tại ba rạp ảnh 3

Khán giá xem phim "Tiệc trăng máu" tại rạp Lê Độ trưa 9/5.

Trong 5 ngày diễn ra DANAFF I, sẽ có nhiều hoạt động nổi bật: Chương trình chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy với 86 suất chiếu cùng với việc ra mắt các đoàn làm phim tại rạp; Chương trình chiếu phim ngoài trời trong 3 đêm tại Công viên APEC.

Vé xem phim được Ban tổ chức phát trong khung thời gian từ 10 giờ - 20 giờ hằng ngày, bắt đầu từ 29/4 tại rạp Galaxy Đà Nẵng - tầng 3 Coop Mart, 478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng và tại rạp chiếu phim Lê Độ - 46 đường Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng (cho những phim chiếu tại rạp Lê Độ và rạp CGV Vincom).

Các buổi chiếu phim tại Công viên APEC sẽ mở cửa rộng rãi chào đón khán giả xem phim mọi lứa tuổi, thời gian chiếu phim vào lúc 19 giờ các ngày 10, 11,12/5.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 - DANAFF I diễn ra từ ngày 9-13/5 tại Đà Nẵng. Lễ khai mạc DANAFF I với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á & mang châu Á đến Đà Nẵng” sẽ chính thức diễn ra vào tối nay (9/5) tại Nhà hát Trưng Vương- Đà Nẵng. Trong đó, có các tiết mục giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á; lễ bế mạc và trao giải diễn ra ngày 13/5, đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng; bằng lăng kính điện ảnh để giới thiệu sự phát triển của Việt Nam cho bạn bè quốc tế biết đến.

Lễ khai mạc, bế mạc và trao giải có thời lượng khoảng 90 phút, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và tiếp sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. Trước thời gian diễn ra lễ khai mạc và bế mạc sẽ có chương trình thảm đỏ với sự có mặt của các đại biểu, khách mời là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của châu Á và quốc tế; các nhà làm phim, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam; các nhà làm phim có tác phẩm tham dự DANAFF I...