Công ty đóng tàu Phà Rừng đóng mới loạt tàu chở dầu, hóa chất 13 nghìn tấn cho Hàn Quốc

NDO - Chiều 19/12, tại Hải Phòng, Công ty đóng tàu Phà Rừng (Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam) đã ký kết hợp đồng đóng mới lô tàu 3 chiếc chở dầu, hóa chất trọng tải 13 nghìn tấn xuất khẩu sang Hàn Quốc và thỏa thuận sẽ tiếp tục đóng mới 2 tàu khác sau khi hoàn thành series 3 chiếc tàu nói trên
0:00 / 0:00
0:00
Tàu chở dầu, hóa chất đóng mới trước đây đã được bàn giao cho doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vào hoạt động.
Tàu chở dầu, hóa chất đóng mới trước đây đã được bàn giao cho doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vào hoạt động.

Năm chiếc tàu đóng mới có ký hiệu vỏ theo thiết kế YN-01; YN-02; YN-03; YN-04 và YN-05 được đóng mới cho Công ty Y-ENTEC (Hàn Quốc).

Tàu đóng mới có chiều dài toàn bộ 128,6m; rộng 20,4m; chiều cao mạn 11,5m; mớn nước 8,7m.

Tàu được thiết kế bởi nhà thiết kế FAR EST SHIP DESIGN & ENGINEERING (Hàn Quốc) và phân cấp Đăng kiểm KR (Hàn Quốc).

Công ty đóng tàu Phà Rừng (Pharung shipyard company) là đơn vị có thế mạnh trong đóng mới các tàu chở dầu và hoá chất dòng Handysize.

Tổng Giám đốc Công ty đóng tàu Phà Rừng Vũ Hữu Chiến cho hay, việc ký kết hợp đồng đóng mới hàng loạt tàu chuyên dùng chở dầu, hóa chất cho Công ty Y-ENTEC (Hàn Quốc) đã đánh dấu sự tin tưởng của doanh nghiệp Hàn Quốc với trình độ, tay nghề của những người thợ đóng tàu Phà Rừng.

Kết quả này cũng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, tin tưởng giữa 2 đơn vị trong hơn chục năm qua kể từ năm 2006, khi 2 bên hợp tác cùng nhau đóng mới series tàu chở dầu và hóa chất FM 6.500 tấn BS 6.500 tấn tại Phà Rừng.

Công ty đóng tàu Phà Rừng đóng mới loạt tàu chở dầu, hóa chất 13 nghìn tấn cho Hàn Quốc ảnh 1

Lãnh đạo Công ty đóng tàu Phà Rừng và Công ty Y-ENTEC (Hàn Quốc) ký kết hợp đồng đóng mới lô tàu 13 nghìn tấn.

Sự kiện này cũng đánh dấu sự hiện thực hóa mối quan hệ giữa Việt Nam-Hàn Quốc được nâng tầm từ “quan hệ đối tác chiến lược” lên “quan hệ đối tác chiến lược toàn diện" vừa được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thống nhất đầu tháng 12 vừa qua. Sự hợp tác tốt đẹp giữa Phà Rừng với Yentec, BS Tanker… đã và sẽ là một minh chứng đóng góp cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Công ty Y-ENTEC, ông Park Yong Ha chia sẻ: Từ năm 2006, Y-ENTEC đã có đặt hàng đóng mới tàu tại Phà Rừng. Và trong suốt những năm qua, mối quan hệ giữa 2 đơn vị ngày càng trở nên gắn bó. Phà Rừng đã thể hiện là đối tác tin cậy và có thể hợp tác lâu dài đối với doanh nghiệp chúng tôi. Việc ký hợp đồng hôm nay là dấu mốc quan trọng trong hợp tác, cùng phát triển.

Tổng Giám đốc Công ty đóng tàu Phà Rừng Vũ Hữu Chiến khẳng định, Công ty sẽ nỗ lực thực hiện bảo đảm tiến độ thi công và bàn giao series tàu nói trên cho khách hàng theo cam kết từ năm 2023 đến năm 2025. Với hợp đồng này, Công ty đóng tàu Phà Rừng cũng đã bảo đảm được 60% việc làm và sản phẩm đóng mới của doanh nghiệp đến hết năm 2025.