Ngày hội khoa học công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng

NDO - Hội nghị khoa học và triển lãm các sản phẩm công nghệ (BKDN Techshow) của học sinh, sinh viên năm học 2022-2023 chính thức khai mạc sáng nay, 18/12 tại khuôn viên Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
Nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học thu hút học sinh, sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm.
Nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học thu hút học sinh, sinh viên tìm hiểu, trải nghiệm.

Sự kiện do Trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trường trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn đồng triển khai. Đây thực sự là ngày hội khoa học-công nghệ, trải nghiệm đầy ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại sự kiện, PGS,TS Nguyễn Đình Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), nhấn mạnh: Triển lãm Công nghệ của sinh viên trường Đại học Bách khoa - BKDN Techshow đã trở thành một truyền thống, một sản phẩm mang tính đặc trưng riêng biệt của Trường đại học Bách khoa so với các trường đại học khác trong khu vực. Đây là cơ hội tốt, để sinh viên nhà trường trình diễn các sản phẩm nghiên cứu của mình, để chia sẻ các ý tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, tạo nên một ngày hội khoa học-công nghệ thực sự.

Ngày hội khoa học công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng ảnh 1

Ban tổ chức chấm giải cho các đề tài xuất sắc.

Những năm gần đây, nhà trường đã kết hợp với các sở giáo dục và đào tạo thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... để triển khai các dự án STEM với học sinh các trường trung học phổ thông. Qua đó, giúp cho học sinh trung học phổ thông thực hiện những dự án của mình một cách hoàn thiện hơn.

Trường đại học Bách khoa cũng là đơn vị tài trợ và hỗ trợ chuyên môn cho cuộc thi Robonic mà Hội liên hiệp khoa học công nghệ cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức trong 10 năm gần đây.

Năm nay, học sinh các trường trung học phổ thông tham gia triển lãm với các sản phẩm công nghệ đa dạng và đã mang dự thi tại các cuộc thi khoa học công nghệ lớn của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam dành cho học sinh.

Triển lãm BKDN Techshow năm 2022 với 80 sản phẩm công nghệ và 60 poster đăng ký tham gia, nhằm giới thiệu sản phẩm của các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội tốt, để sinh viên nhà trường trình diễn các sản phẩm nghiên cứu của mình, để chia sẻ các ý tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, tạo nên một ngày hội khoa học-công nghệ thực sự.

Ngày hội khoa học công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng ảnh 2

Ngày hội nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên Đà Nẵng.

Năm nay, học sinh các trường trung học phổ thông tham gia triển lãm với các sản phẩm công nghệ đa dạng và đã mang dự thi tại các cuộc thi khoa học công nghệ lớn của thành phố Đà Nẵng dành cho học sinh.

Ngày hội khoa học công nghệ của học sinh, sinh viên Đà Nẵng ảnh 3

Các sản phẩm xuất sắc được chọn triễn lãm.

Tiêu biểu như đề tài “Nghiên cứu sàng lọc sớm khả năng mắc hội chứng khó đọc ở trẻ em và xây dựng hệ thống hỗ trợ” của học sinh trường Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, đề tài “Gương thông minh tích hợp công nghệ theo dõi sức khỏe” của học sinh trường chuyên Lê Thánh Tông, Quảng Nam.

Các đề tài được học sinh, sinh viên quan tâm tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghiệp 4.0, thành phố thông minh.

Năm nay, có 20 đề tài xuất sắc về tính khoa học và ứng dụng đã được tuyển chọn để báo cáo, trong có 14 đề tài của sinh viên Trường đại học Bách khoa và 6 đề tài của nhóm học sinh các trường trung học phổ thông.