Theo nguồn tin trên, vụ tấn công mạng này đã khiến một số trang web không thể truy cập được, dẫn tới việc xử lý hồ sơ bị kéo dài và ùn tắc hành khách tại các sân bay.
Mặc dù vậy, các hệ thống bị nhắm mục tiêu không liên quan đến hoạt động kiểm soát không lưu, thông tin liên lạc nội bộ và điều phối hàng không hoặc an ninh vận chuyển.
Trong khi đó, ông John Hultquist - Giám đốc công ty về an ninh mạng Mandiant - cho biết hàng chục trang mạng của các sân bay đã bị tấn công theo hướng gây nên tình trạng quá tải giả mạo để người dùng không thể truy cập được.
Sân bay đầu tiên ghi nhận tình trạng này là LaGuardia, vào khoảng 3 giờ sáng 10/10 (giờ địa phương), sau đó lan dần tới nhiều sân bay khác trên khắp nước Mỹ, trong đó có sân bay quốc tế Des Moines, sân bay quốc tế Los Angeles, sân bay O'Hare ở Chicago.
Các kỹ sư và lập trình viên đang khẩn trương khắc phục những sự cố sau cuộc tấn công này, đồng thời nỗ lực ngăn chặn những vụ tấn công tương tự có thể phá hủy cơ sở hạ tầng máy tính quan trọng hơn.