Khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống Đắk Nông

NDO - Ngày 6/10, tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông lần thứ V năm 2022 với chủ đề “Đắk Nông–Trái tim thể thao”.
0:00 / 0:00
0:00
Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông lần thứ V năm 2022.
Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông lần thứ V năm 2022.

Đại hội diễn ra trong 5 ngày từ 6-10/10, với sự tham gia của 700 vận động viên đến từ 15 đoàn của các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian diễn ra đại hội, các vận động viên sẽ tranh tài ở 8 bộ môn thi đấu gồm: bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bắn nỏ, đẩy gậy, cờ tướng nam, kéo co, cờ vua nam và nữ.

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông được tổ chức 4 năm 1 lần, là ngày hội thể thao của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và toàn thể các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhằm tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua 4 kỳ đại hội, phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực, bổ ích.

Đây cũng là dịp để các vận động viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó với các cấp, ngành, địa phương và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của tỉnh để chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục, thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Nông lần này có ý nghĩa chính trị-xã hội quan trọng, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp về phát triển thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tầm vóc và thể lực con người Việt Nam.

Đại hội cũng là dịp nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thể dục thể thao trong tình hình mới. Qua đó, cấp ủy, từng ngành, địa phương tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo bước phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống, nâng cao thành tích các môn thể thao.